Mùa đông đừng chăm chăm 'nhốt' bé trong nhà, đưa con ra ngoài để tận hưởng 3 lợi ích tuyệt vời

Trong mùa đông lạnh giá, cha mẹ đừng quá giữ con khư khư trong nhà. Đưa con ra ngoài chơi cũng mang lại những lợi ích nhất định.
14:59 | 22/12/2020

1. Cho bé ra ngoài vào mùa đông để tăng cường khả khả năng miễn dịch

Đưa bé ra ngoài vào mùa đông có rất nhiều lợi ích, giúp bé không chỉ được hít thở không khí trong lành mà còn thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể, tăng cường khả năng chống rét cho bé, giúp bé có vóc dáng khỏe mạnh hơn.

loi ich

Mùa đông ánh nắng dịu hơn mùa hè, khi thời tiết thuận lợi bạn có thể cho bé tắm nắng nhiều hơn, không chỉ có tác dụng khử trùng, diệt vi rút mà còn thúc đẩy quá trình hấp thụ canxi và photpho của bé, giúp bé cao lớn hơn.

Nếu mùa đông chỉ cho bé ở trong nhà thì khả năng thích nghi với môi trường của con sẽ không tốt. Trẻ con lại vốn hiếu động và thích khám phá. Do đó nếu có điều kiện hãy cho trẻ ra ngoài trong ngày thời tiết không quá lạnh.

2. Lợi ích: Giúp tăng cường mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái và cải thiện các kỹ năng xã hội của em bé

Khi đưa bé ra ngoài vui chơi trong mùa đông, cha mẹ cũng có thể cho bé chơi với những đứa trẻ xung quanh, đắp người tuyết, ném bóng tuyết. Từ đó có thể nâng cao kỹ năng xã hội của trẻ trong quá trình chơi.

Bên cạnh đó, bé cũng sẽ cảm thấy thời gian được ở cạnh bố mẹ trong những lúc như thế này quý giá hơn. Con sẽ rất vui vì được người thân dành thời gian quan tâm và vui chơi cùng mình.

loi ich

Chú ý những điểm sau khi cho bé đi ra ngoài vào mùa đông:

Khi đưa bé đi chơi vào mùa đông, ngoài việc chọn hôm thời tiết thuận lợi, nhiều nắng, gió nhẹ, các mẹ cũng nên chú ý che nắng, giữ ấm cho bé, mang theo những vật dụng cần thiết khi ra ngoài.

Lưu ý 1: Giữ ấm cho bé

Nếu muốn đưa bé đi chơi, mẹ nên chú ý giữ ấm cho bé, có thể thêm bớt quần áo tùy theo thời tiết. Tốt nhất nên chọn những bộ quần áo thuận tiện hơn cho việc vận động của bé, để bé thoải mái vui chơi. Nếu thời tiết quá lạnh, hãy mang theo khăn quàng cổ, găng tay và mũ cho bé để tránh bị cóng.

Lưu ý 2: Chọn phương tiện phù hợp để đưa bé ra ngoài

Nhiều bà mẹ ngại đưa con ra ngoài vào mùa đông, một phần lớn nguyên nhân là do một lần đưa con đi chơi rất mệt. Mặt đất cũng trơn trượt vào mùa đông nên bạn phải bế hoặc dắt con rất mệt.

Trên thực tế, việc chọn một “đối tác” phù hợp để đưa bé đi dạo sẽ không quá khó. Mẹ có thể lựa chọn các loại xe đẩy để cùng bé ra ngoài. Xe đẩy nên có mái che để tránh gió cho con khi cần thiết.

comment Bình luận