Một xã ở Huế thu tiền người dân mua kit test nhanh COVID-19

UBND TP Huế vừa yêu cầu chính quyền xã Hải Dương trả lại tiền cho dân sau khi xã này thu 200.000 đồng mỗi hộ dân để mua kit test nhanh COVID-19.
11:17 | 02/12/2021

Test nhanh tầm soát Covid-19 tại Thừa Thiên - Huế

Sáng 2/12, ông Võ Lê Nhật, chủ tịch UBND TP Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế), cho biết thông tin trên.

Xã Hải Dương đã triển khai kế hoạch thu mỗi hộ dân có nhu cầu test nhanh COVID-19 200.000 đồng tiền mua kit test nhanh. Việc thu tiền này được triển khai xuống từng thôn.

Theo lý giải của UBND xã Hải Dương, do ngân sách xã không đủ mua kit xét nghiệm và xã muốn thực hiện xét nghiệm nhanh chóng nên trước mắt thu tiền để mua kit test nhanh giúp người dân. Người dân nào không đồng ý thì có thể không nộp tiền mà tự mua kit về test 3 lần trong mỗi tuần.

Việc làm này vấp phải sự phản ứng của một số người dân trong xã bởi họ cho rằng giá mỗi kit xét nghiệm có thể rẻ hơn so với số tiền trên.

Ông Nhật cho biết sau khi nhận được thông tin trên, UBND TP Huế đã chỉ đạo chính quyền xã Hải Dương trả lại tiền cho người dân.

Theo ông Nhật, xã nên vận động người dân tự mua kit về test. Nếu người dân không biết chỗ mua thì có thể mua giúp nhưng cần sự thống nhất của 100% người dân đồng ý về giá chứ không thể thu cố định mức chung 200.000 đồng mỗi hộ như vậy.

Hiện nay tình hình dịch bệnh tại Thừa Thiên Huế đang diễn biến khá phức tạp khi mỗi ngày tỉnh này ghi nhận hơn 100 ca nhiễm, trong đó phần lớn là ca cộng đồng.

Theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế, hiện nay tỉnh này đã ghi nhận hơn 3.469 ca mắc COVID-19 và đang điều trị cho hơn 1.500 ca nhiễm.

comment Bình luận