Một quận ở TP.HCM muốn cho quán ăn uống tại chỗ hoạt động từ 10/10

UBND quận 7 đề xuất được thí điểm mở cửa các điểm kinh doanh ăn uống phục vụ tại chỗ thay vì chỉ bán mang về.
16:07 | 07/10/2021

Đề xuất được UBND quận 7 nêu trong công văn vừa gửi UBND TP HCM, nhằm tạo tiền đề và có lộ trình chuẩn bị mở thêm một số hoạt động. Hiện các điểm kinh doanh ăn uống ở TP HCM chỉ bán mang về.

Theo đó, ngoài các loại hình được hoạt động kinh doanh theo Chỉ thị 18 của chính quyền thành phố, quận 7 kiến nghị UBND TP HCM thống nhất chủ trương để địa phương mở thêm loại hình phục vụ ăn uống tại chỗ khi đáp ứng điều kiện: không phục vụ quá 30% công suất và không quá 20 người cùng một thời điểm.

Quán cơm tấm trên đường Huỳnh Tấn Phát, phường Bình Thuận (quận 7). Ảnh VNN

Các cơ sở được thí điểm phải đảm bảo bộ tiêu chí ban hành theo Quyết định 3326 của Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TP HCM ngày 15/9 và đáp ứng một số tiêu chí như: tất cả nhân viên, khách hàng đã tiêm đủ liều vaccine ít nhất 14 ngày, hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 dưới 6 tháng.

Ngoài ra, diện tích của điểm kinh doanh từ 100 m2 trở lên, ưu tiên khu vực ngoài trời, thoáng khí, không sử dụng máy lạnh; được UBND quận 7 thẩm định điều kiện hoạt động, cấp mã QR, gắn camera giám sát và kết nối về trung tâm kiểm soát phòng chống dịch và phục hồi kinh tế quận để kiểm soát.

Là một trong 3 địa phương công bố kiểm soát dịch đầu tiên tại TP HCM, quận 7 được UBND thành phố cho phép thí điểm "mở cửa" từ ngày 15/9, sớm hơn các địa bàn khác nửa tháng để chuẩn bị cho giai đoạn "bình thường mới" của thành phố từ đầu tháng 10.

Theo chính quyền quận 7, qua 15 ngày thử nghiệm "mở cửa", trên địa bàn quận có 434 đơn vị doanh nghiệp và hộ kinh doanh (ngoài khu chế xuất), với gần 4.000 lao động đã tổ chức hoạt động trở lại.

comment Bình luận