Một nữ dược sĩ của Bệnh viện Chợ Rẫy tử vong, nguyên nhân ban đầu là do phù phổi cấp

Kết quả khám nghiệm tử thi bước đầu xác định chị B.T.L. (38 tuổi, ngụ phường Hiệp Tân, quận Tân Phú), nữ dược sĩ làm việc tại Bệnh viện Chợ Rẫy, tử vong do phù phổi cấp.
9:16 | 01/07/2021

Viện kiểm sát nhân dân TP.HCM tối 30/6 cho biết đã nhận được báo cáo kết quả khám nghiệm tử thi đối với chị B.T.L.. Nguyên nhân tử vong ban đầu được xác định là do phù phổi cấp.

Theo báo cáo từ Viện kiểm sát nhân dân quận Tân Phú, khoảng 20h ngày 25/6, sau khi ăn cơm cùng với gia đình, chị L. có biểu hiện mệt mỏi và đi nghỉ. Một lúc sau người nhà vào hỏi thăm, nhưng chị L. không trả lời được và ngất. Người nhà đưa chị đến Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu. Đến khoảng 21h37 bác sĩ thông báo chị L. đã tử vong trước khi đến bệnh viện.

Kết quả giám định pháp y ngày 26/6 xác định 2 phổi của chị L. bị phù; có nhiều bọt trong đường thở. Kết luận nguyên nhân tử vong do phù phổi cấp.

Đây chưa phải là kết luận cuối cùng về nguyên nhân tử vong của bệnh nhân, cần phải chờ kết luận của hội đồng y khoa.

Trao đổi với báo chí, lãnh đạo Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết đơn vị chưa nhận được văn bản kết quả khám nghiệm tử thi từ cơ quan giám định pháp y. Dự kiến ngày hôm nay (1/7) cơ quan pháp y vào bệnh viện để tiếp tục thu thập các hồ sơ liên quan phục vụ công tác xác minh.

Về việc nguyên nhân tử vong của bệnh nhân có liên quan gì đến việc tiêm vắc xin trước đó, lãnh đạo bệnh viện nói "không bình luận" và Bộ Y tế sẽ thông tin chính thức về vấn đề này.

comment Bình luận