Một nhà báo chết bí ẩn ở sông Đồng Nai: Truy tìm chiếc mô tô mất tích của nạn nhân

Sau nhiều ngày mất tích bí ẩn, thi thể nhà báo Tôn Phúc đã được tìm thấy trên sông Đồng Nai. Hiện lực lượng chức năng đang ráo riết điều tra, đồng thời kêu gọi người dân cung cấp thông tin liên quan đến vụ việc.
21:24 | 29/08/2019
Khoảng 10h30 sáng 28/8, nhân viên bến phà Cát Lái (phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2, TP.HCM) đã phát hiện 1 xác chết trôi dạt vào gần khu vực bến phà. Thi thể là một người đàn ông mặc áo ngắn tay màu đen, quần jeans dài màu xanh và đeo một số trang sức như đồng hồ, nhẫn, vòng cổ.
 
Ngay sau khi phát hiện thi thể, người này đã báo tin cho Công an phường Thạnh Mỹ Lợi. Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tạo hiện trường, tiến hành trục và khám nghiệm tử thi.
 
Kết quả ban đầu có thấy thi thể nạn nhân đã bước vào giai đoạn phân hủy, trên cơ thể chưa phát hiện dấu vết của tác động ngoại lực.
 
Kiểm tra trong túi quần nạn nhân, Công an phường Thạnh Mỹ Lợi và Công an quận 2 tìm thấy một ví da, bên trong có chứng minh nhân dân và một số giấy tờ khác như thẻ hội viên, thẻ nhà báo mang tên Nguyễn Vũ Tôn Phúc (SN 1975, trú tại số 85 ấp Hiền Đức, xã Phước Thái, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai).
 
Ngoài ra trên người nạn nhân còn có 1 điện thoại Samsung, 1 điện thoại Mobell và 1 giấy đăng ký xe mô tô hiệu MAJESTY BKS: 53P7-3896 của người tên anh Lê Hoàng Vũ (SN 1964, trú số 57 đường số 12, phường 18, quận Tân Bình, TP.HCM).
 
Công an kêu gọi người dân hỗ trợ thông tin phục vụ điều tra vụ nhà báo chết bí ẩn ở sông Đồng Nai
Chân dung nhà báo Tôn Phúc. Ảnh: CACC
 
Qua điều tra, lực lượng chức năng xác định nạn nhân chính là nhà báo Nguyễn Vũ Tôn Phúc. Nhà báo sinh năm 1975 này từng làm việc ở nhiều tờ báo khác nhau với bút danh "Tôn Phúc", "Bình Minh". Hiện nhà báo đang làm việc tại tạp chí Dạy và học ngày nay.
 
Theo thông tin từ gia đình nhà báo Tôn Phúc, anh mất tích từ đêm 26/8. Trước đó, anh có sau chuyến công tác từ thiện xã hội ở tỉnh Vĩnh Long.
 
Tối 26/8, anh Phúc từ Vĩnh Long về T.HCM và đi ăn tối với một số người bạn tại quận Gò Vấp. Trong bữa cơm, Anh Phúc nói với nhóm bạn rằng xe máy đang sửa tại một cửa hàng trên đường Hai Bà Trưng nên đã được một người bạn cho vay 1 triệu đồng để đi lấy xe rồi về Đồng Nai.
 
Được biết, anh Phúc có theo quen đi qua phà Cát Lái mỗi khi phải di chuyển từ TP.HCM về Đồng Nai. Hôm đó, nhà báo cũng đã gọi điện về nhà cho vợ, nói rằng sẽ về trong đêm bằng chiếc MAJESTY và dặn vợ chờ cửa. Tuy nhiên, đến sáng ngày 27/8 anh Phúc cũng chưa về, gia đình cũng phát hiện mất liên lạc từ lúc đó.
 
Trên tài khoản Zalo của anh Phúc, bài đăng mới nhất là ngày 26/8. Trong đó anh Phúc có đăng nhiều bức hình anh vui vẻ "check-in" với chiếc xe MAJESTY và bạn bè ở TP.HCM.
 
Công an kêu gọi người dân hỗ trợ thông tin phục vụ điều tra vụ nhà báo chết bí ẩn ở sông Đồng Nai
Hình ảnh nhà báo Tôn Phúc đăng tải trên Zalo. 
 
Hiện chiếc mô tô MAJESTY BKS 53P7-3896 vẫn chưa được tìm thấy, cơ quan CSĐT Công an quận 2 đang thông báo truy tìm chiếc xe, đồng thời tìm kiếm nhân chứng, người liên quan, quen biết về anh Phúc để phối hợp điều tra.
 
Ai có thông tin gì hoặc đang giữ, biết chiếc xe mô tô trên đang ở đâu thì hãy giao nộp hoặc báo tin cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 2. Mọi thông tin xin liên hệ tới Đội điều tra tổng hợp Công an quận 2 (TP.HCM), hoặc gọi số 0283.7415 329, 0987.506767 gặp điều tra viên Nguyễn Xuân Trường.
 
Trước đó, hồi tháng 6/2018, dư luận xôn xao trước vụ việc thi thể nữ nhà báo Hải Đường (Đặng Tuyền) được tìm thấy trên sông Hồng (xã Vạn Phúc, Thanh Trì, Hà Nội). Nạn nhân là một bà mẹ đơn thân, rất yêu con trai và bơi cũng rất giỏi nên gia đình cho rằng không thể có chuyện quyên sinh hay chết đuối. Nhận thấy có nhiều tình tiết đáng ngờ, lực lượng chức năng đã vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân tuy nhiên đến nay vẫn chưa có kết luận chính thức.
 
[presscloud]https://media.baosuckhoecongdong.vn/mediav2/upload/video/2019/08/29/Nghề báo - một trong 10 nghề nguy hiểm nhất thế giới - Báo Dân trí_29082019210855.mp4[/presscloud]
Nghề báo - 1 trong 10 nghề nguy hiểm nhất thế giới
 
Nghề báo được biết đến là một trong 10 nghề nguy hiểm nhất thế giới. Năm nào cũng có nhiều nhà báo tử vong khi tác nghiệp. Năm 2018, có tổng cộng 66 nhà báo thiệt mạng tại 17 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Tính từ đầu năm 2019 đến 6/2019 cũng đã có 17 nhà báo thiệt mạng.
 
 
Kiều Đỗ (t/h)
 
comment Bình luận