Một nghiên cứu cho thấy: Gần nửa số học sinh Hà Nội đã QHTD với nhau trước khi tốt nghiệp cấp 3

Độ tuổi yêu đương của giới trẻ hiện nay ngày càng giảm xuống đang được nhiều người báo động. Khi mạng xã hội phát triển dẫn đến tình trạng các em được tiếp xúc với nhiều thông tin hơn từ đó tạo ra tính tò mò thích tìm hiểu, trải nghiệm.
15:30 | 16/10/2020

Mới đây nhất, một nghiên cứu của TS. Trần Thành Nam vào năm 2018 đã được nhiều người chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội.

Cụ thể theo nghiên cứu của TS, anh chọn mẫu tại một số ngôi trường trên địa bàn Hà Nội thì kết quả thu được là các em học sinh qhtd từ độ tuổi đến hết lớp 9 vào khoảng 10%, tính đến hết lớp 12 thì con số là 39%. Điều đáng nói ở đây là có khoảng 10% các em học sinh từng qua lại với ít nhất là 3 người.

TS. Trần Thành Nam

Sau khi trao đổi cụ thể với TS.Trần Thành Nam - người công bố số liệu nghiên cứu này cho hay:" Nếu nghiên cứu sâu hơn nữa thì con số còn bất ngờ hơn thế chứ không thể dừng lại ở 40% học sinh từng qhtd".

TS.Nam cũng giải thích thêm, nhiều phụ huynh hay người lớn cho rằng đó là độ tuổi còn ngây thơ, chưa biết gì nên không thể có việc con em mình làm chuyện đó hay thậm chí nạo phá đi do thiếu sự hiểu biết về vấn đề này.

Cũng theo anh chia sẻ, nhiều cha mẹ không chấp nhận sự thực rằng con của họ đã phát sinh tình cảm, hấp dẫn giới tính từ khi còn học lớp 4, lớp 5.

Nhiều bậc cha mẹ vẫn còn tâm lý ngượng ngùng khi đề cập đến chuyện giới tính với con cái mình.

Từ chính những suy nghĩ sai lầm đó kʜiếп cʜo trẻ thiếu hiểu biết và trở nên tò mò, muốn khám pʜá tìm hiểu qua mạng hoặc qua bạn bè rồi học theo.

Ngày nay mạng xã hội phát triển nên chỉ cần một cú click chuột cũng có thể dẫn trẻ đến những trang web không lành mạnh, nếu không được dạy dỗ, chỉ bảo sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển tâm lý của trẻ.

TS cũng chia sẻ rằng ngay cả giáo viên cũng ngại ngùng khi nhắc đến vấn đề này. Cụ thể khi giáo viên đề cập đến chuyện qhtd hay những bộ phận đó cũng đều nói qua loa, không cởi mờ lại càng khiến các em tò mò hơn.

Chưa hết, ở giai đoạn phát triển tính sĩ diện cao, thích thể hiện mình trưởng thành, thấy bạn bè làm được mà mình không làm được sẽ phát sinh tâm lý muốn chinh phục.

Để giảm thiểu tình trạng thiếu hiểu biết về qhtd ở trẻ nhỏ, TS.Nam cho rằng trách nhiệm giáo dục thuộc về cha mẹ là vô cùng quan trọng. Cha mẹ nên có những bài học, lời dạy dỗ đúng đắn cho con em của mình ở độ tuổi dậү ᴛʜì sao cho phù hợp.

Phụ huynh cũng nên bổ sung thêm kiến thức về giới tính để tạo sự tin tưởng cho con cái của mình

Theo: 24h

comment Bình luận