Mỗi ngày đi bộ đủ và đúng số bước này không chỉ giúp giảm cân mà còn giảm 40% nguy cơ tử vong

Đi bộ vốn là hoạt động thể thao nhẹ nhàng và dễ thực hiện nhất. Tuy nhiên, chính phương pháp tập luyện đơn giản này lại mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.
15:06 | 28/02/2020
Y học Trung Quốc luôn quan niệm: Đi trăm bước sau bữa ăn có thể sống thọ 99 tuổi. Tuy nhiên, trăm bước ở đây không đơn thuần là 100 bước chân thực tế, nó chỉ mang tính tượng trưng để chứng minh, việc đi bộ hàng ngày vô cùng cần thiết để tăng cường sức khỏe, sống thọ sống lâu. Thế nhưng, không phải ai cũng biết mỗi ngày phải đi bộ như thế nào, đi bộ bao nhiêu lâu mới là tốt cho sức khỏe.
 
Mỗi ngày đi bộ đủ và đúng số bước này không chỉ giúp giảm cân mà còn giảm 40% nguy cơ tử vong
Ảnh minh họa. 

Nghiên cứu mới nhất trên Tạp chí Hiệp hội Y khoa Mỹ đã lấy số liệu ghi lại số lượng bước chân và tốc độ đi bộ của 18.000 phụ nữ cao tuổi ở Mỹ trong nhiều năm. Các nhà khoa học phát hiện, mỗi ngày đi bộ 1000 bước sẽ giảm 15% nguy cơ tử vong. Do đó, càng chăm chỉ đi bộ thì nguy cơ đột tử cũng sẽ càng thấp.

Kết quả cũng tiết lộ, những người đi bộ khoảng 4400 bước chân mỗi ngày có nguy cơ tử vong thấp hơn 40% so với những người chỉ đi 2700 bước. Nhiều người khi biết đến nghiên cứu này đã quyết tâm đi 20.000 bước mỗi ngày để tăng cường sức khỏe. Tuy nhiên, giới hạn của việc đi bộ theo như nghiên cứu thì chỉ dừng lại ở 7500 bước thôi. Do đó, dù có đi nhiều hơn 7500 bước thì cũng không nhận thêm được lợi ích, thậm chí còn khiến khớp thêm tổn thương.

Bên cạnh đó, kết quả nghiên cứu cũng cho thấy, không có mối tương quan nào giữa tốc độ đi bộ và tỷ lệ tử vong. Bởi vậy, đi bộ nhanh hay chậm cũng được, mỗi ngày chỉ cần đi đủ 7500 bước sẽ mang lại những lợi ích tốt nhất cho sức khỏe.
 
Mỗi ngày đi bộ đủ và đúng số bước này không chỉ giúp giảm cân mà còn giảm 40% nguy cơ tử vong
Ảnh minh họa. 

Thực tế, mức độ hoạt động thể chất của mỗi người, ở mỗi độ tuổi là khác nhau. Càng lớn tuổi, mức tiêu thụ năng lượng khi tập thể dục giảm đi nhưng lượng calo thu nạp từ thực phẩm không thay đổi. Bởi vậy, càng lớn tuổi thì càng phải tập thể dục nhiều hơn.

Quan trọng là, phải biết tập luyện đúng cách, duy trì thói quen tập thể dục thường xuyên và kết hợp với chế độ ăn uống, ngủ nghỉ khoa học nếu muốn sống lâu sống khỏe.
 
[presscloud]https://media.baosuckhoecongdong.vn/mediav2/upload/video/2019/12/31/bi-quyet-song-lau-cua-nha-su-120-tuoi_31122019164210.mp4[/presscloud]
Bí quyết sống lâu của nhà sư thọ 120 tuổi. Nguồn: VTC14.
 

Thùy Nguyễn (t/h)
comment Bình luận