Mẹo làm sạch mùi hôi và mỡ bám trong nồi chiên không dầu

Cũng như nhiều đồ dùng nhà bếp khác, nồi chiên không dầu sau một thời gian sử dụng thường có mùi hôi khó chịu, đặc biệt là khi người dùng vệ sinh không đúng cách. Hãy tham khảo mẹo làm sạch mùi hôi và mỡ bám trong nồi chiên không dầu dưới đây nhé!
9:54 | 28/11/2020

Thời gian gần đây, nồi chiên không dầu được biết đến là người “trợ thủ” đắc lực thần thánh của các chị em nội trợ trong quá trình nấu nướng, bởi những lợi ích tuyệt vời mà công cụ này mang đến. Tuy nhiên, nồi chiên không dầu khi dùng được một thời gian sẽ chóng gây mùi hôi và dầu mỡ của thực ăn lắng đọng xuống. Vậy làm cách nào để làm sạch mùi hôi và dầu mở bám trong nồi?

Dùng quả mướp

Không phải ai cũng biết cách khử mùi hôi của nồi chiên không dầu bằng mướp. Có thể bạn sẽ rất ngạc nhiên nhưng cách này lại khá hiệu quả đấy.

Bạn chỉ cần cắt mướp thành các khúc nhỏ dài khoảng 5 - 7cm rồi cho vào trong nồi chiên. Sau đó làm nóng nồi ở nhiệt độ 180 độ C trong thời gian 3 phút. Đợi cho nồi nguội, sau đó, bạn lấy nó ra, rửa sạch với nước ấm và xà phòng. Cuối cùng là để nồi ráo nước rồi cất đi.

Dùng khăn mềm và nước ấm

Vệ sinh khay, rá chiên đúng cách có thể giúp bạn bảo vệ sức khỏe của chính mình, ngăn sự xuất hiện của nấm mốc và các loại vi khuẩn độc hại có thể bám trong khay sau khi sử dụng nồi chiên không dầu.

Đầu tiên, để an toàn, bạn cần rút phích cắm ra khỏi ổ, sau đó dùng khăn ẩm lau sạch bề mặt bên ngoài của nồi chiên. Đối với mặt trong của nồi chiên, bạn cũng có thể làm tương tự. Tiếp theo, nếu như khay nướng, rá chiên bị kẹt nhiều vụn thức ăn khó chùi rửa, bạn có thể ngâm chúng khoảng 10 phút trong nước ấm, sau đó lấy một chiếc bàn chải sạch hoặc khăn lau tẩm sẵn nước rửa chén để vệ sinh sạch sẽ.

Khử mùi hôi và dầu mỡ bằng túi lọc trà

Nếu bạn hay uống trà túi lọc thì khi uống trà xong đừng vứt đi. Hãy tận dụng nó làm giải pháp tái chế để khử hôi tanh và dầu mỡ cho nồi chiên không dầu. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy túi trà để ráo nước. Cần khoảng 2 túi trà trở lên để trà có thể phát huy tác dụng với nồi có dung tích lớn.

Dùng baking soda

Baking soda là người bạn quen thuộc với các bạn thích làm bánh hay pha chế nước uống. Tuy nhiên, nó còn có nhiều tác dụng làm sạch đồ dùng nhà bếp mà bạn chưa biết. Nồi chiên không dầu cũng vậy, hãy dùng baking soda để khử sạch mùi hôi và dầu mỡ.

Đầu tiên bạn hòa 3g bột baking soda vào 100ml nước, sau đó rót vào bình xịt. Sau đó lấy khay đựng ra ngoài và lật ngược nồi chiên để dễ dàng thao tác hơn. Xịt dung dịch baking soda vào khu vực mayso và chờ trong khoảng 1 phút, sau đó dựng thẳng lại nồi chiên và chờ tiếp trong 30 phút. Để có kết quả tốt nhất, bạn hãy thực hiện bước này khoảng 2 - 3 lần.

Tiếp theo, đổ vào khay 400ml nước sôi, sau đó đưa vào nồi và chỉnh nhiệt độ lên 200 độ C trong khoảng 20 phút. Sau đó lấy khay ra khỏi nồi, để nguội trong khoảng 15 phút. Lật ngược nồi lại thêm một lần nữa, sau đó dùng miếng xốp hay bàn chải mềm để làm sạch baking soda còn sót lại. Đối với dầu mỡ và cặn bẩn, bạn có thể làm sạch chúng bằng một chiếc khăn vải mềm.

Nhiều người có thói quen để đồ ăn thừa trong nồi chiên không dầu, bởi vậy khi tiến hành vệ sinh nồi thì bạn phải gắp hết các đồ ăn còn thừa vào trong bát và loại bỏ các lớp dầu chảy ra từ thức ăn. Để việc tháo các bộ phận ra vệ sinh dễ dàng hơn cũng như tránh bám vào nồi trong quá trình rửa, đồng thời cũng không làm cho bạn cảm thấy bẩn hay khó chịu khi vệ sinh nồi chiên không dầu.

Cách từ 2 - 3 tháng bạn nên tiến hành vệ sinh thanh mayso 1 lần để đảm bảo chiếc nồi chiên không dầu của bạn được hoạt động tốt và bền hơn.

 

 

comment Bình luận