Mẹo giúp bé ngủ nhanh mà các mẹ nên biết

Giấc ngủ đối với là vô cùng quan trọng, tuy nhiên việc đảm bảo trẻ có thể ngủ ngay khi đặt lại luôn là nỗi trăn trở của nhiều bà mẹ. Nếu bạn đang khổ sở để đưa con vào giấc ngủ thì hãy tham khảo ngay những mẹo nhỏ dưới đây.
17:25 | 07/09/2020

Tạo cho bé có một thói quen khi đi ngủ

cần tạo cho bé thói quen đi ngủ từ sớm

Để bé có thể ngủ nhanh thì điều đầu tiên bạn cần làm là tạo cho bé thói quen đi ngủ mỗi ngày. Bằng cách này, đồng hồ sinh học của bé sẽ nhận biết được thời gian cần đi ngủ và ngủ đúng giờ. Bạn cần đảm bảo rằng việc tạo thói quen khi ngủ cho bé được diễn ra vào cùng một thời điểm trong các ngày, bao gồm những việc giống nhau mỗi đêm.

Cho bé uống sữa trước khi đi ngủ

Việc bị đói cũng khiến trẻ khó có thể vào giấc một cách nhanh chóng. Nếu bé phàn nàn về việc bị đói và ban đêm bạn có thể thử cho con uống sữa hoặc ăn một bát ngũ cốc. Điều đó có thể giúp bé ngủ nhanh hơn và cũng không bị tỉnh giấc vào đêm.

Dùng đèn ngủ cho bé

Sử dụng đèn ngủ giúp bé dễ vào giấc hơn

Dùng đèn ngủ hoặc bật đèn chiếu sáng cho bé nghe có vẻ sẽ khiến bé khó ngủ. Nhưng trên thực tế chúng có tác dụng tạo không gian giúp bé dễ ngủ hơn. Bên cạnh đó, việc dùng đèn ngủ cũng giúp bé khắc phục vấn đề sợ bóng tối.

Không cho bé sử dụng thiết bị điện tử trước khi đi ngủ

Nếu bé có thói quen sử dụng các thiết bị điện tử trước khi ngủ thì đây là nguyên nhân chính khiến bé khó ngủ. Bởi theo nghiên cứu ánh sáng từ màn hình có thể cản trở giấc ngủ nếu bé liên tục nhìn vào màn hình điện thoại, mát tính hay máy tính bảng trong 30 đến 60 phút trước khi đi ngủ.

Tránh ngủ trưa dài đến chiều

Việc ngủ trưa dài khiến bé khó vào giấc

Việc ngủ trưa quá dài cũng sẽ gây ảnh hưởng đến giấc ngủ của bé vào buổi tối. Do đó bạn nên hạn chế giấc ngủ trưa quá dài của bé, thay vào đó bạn nên gọi bé dậy để chơi đùa hay tham gia các hoạt động khác.

Hạ Linh

comment Bình luận