Mẹo chăm sóc và ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả vào mùa thu

Mùa thu là thời điểm tóc có xu hướng rụng nhiều hơn bình thường. Dưới đây là một số mẹo chăm sóc tóc cơ bản để giữ cho mái tóc của bạn khỏe mạnh.
17:02 | 29/11/2022

Bảo vệ tóc của bạn khỏi nhiệt

Tốt nhất bạn nên tránh xa máy ép tóc, máy uốn tóc, máy sấy tóc và thay vào đó hãy làm tóc khô tự nhiên. Điều này là do các thiết bị này có thể làm khô ngọn tóc và ảnh hưởng đến cấu trúc tóc. Tuy nhiên, nếu bắt buộc phải sử dụng các loại máy làm tóc, hãy đảm bảo luôn xịt thuốc bảo vệ nhiệt.

Xoa bóp da đầu của bạn

Mát-xa da đầu sẽ kích hoạt quá trình cung cấp máu, điều này rất cần thiết vào mùa thu khi da đầu có xu hướng trở nên khô hơn. Nếu muốn, hãy mát-xa với chất tẩy tế bào chết, vì nó góp phần làm sạch và oxy hóa và tăng thêm thể tích.

Dưỡng tóc

Dầu xả giúp giữ ẩm cho tóc và giữ cho tóc không bị gãy khi tạo kiểu. Bạn nên sử dụng nó thường xuyên, nhưng không nên bôi dầu xả ở phần chân tóc, vì nó sẽ làm cho da đầu của bạn bị nhờn.

(Ảnh minh họa)

Điều quan trọng là chọn sản phẩm tùy theo loại tóc, vì chúng có các thành phần phù hợp để củng cố các sợi tóc và cải thiện vẻ ngoài của tóc bạn.

Cải thiện chế độ ăn uống của bạn

Sự chắc khỏe của tóc đều liên quan đến chế độ ăn uống. Lượng protein, sắt và magiê đều cần thiết cho sức khỏe của tóc.

Vitamin A, B, C, D, E, selen và kẽm là những vi chất dinh dưỡng có liên quan đến sự phát triển bình thường của nang tóc. Theo một nghiên cứu của Dermatology and Therapy, sự thiếu hụt của chúng có liên quan đến rụng tóc.

Lựa chọn bổ sung các chất dinh dưỡng bằng cách thức ăn uống là khả thi, bạn có thể nhận được chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm như: Trứng, bông cải xanh, đu đủ, quả bơ, quả hạch, bluefish, thịt cừu…

Không gội đầu mỗi ngày

Mặc dù việc loại bỏ bụi bẩn trên tóc là điều cần thiết nhưng trong thời tiết lạnh, bạn nên gội đầu 2 hoặc 3 ngày một lần. Bằng cách này, bạn sẽ bảo tồn các loại dầu tự nhiên có lợi cho quá trình hydrat hóa ở mức độ lớn hơn.

Ngoài ra, tốt nhất bạn nên gội đầu bằng nước ấm hoặc nước lạnh vì gội đầu bằng nước nóng sẽ làm tổn thương lớp biểu bì và tăng độ xốp. Nếu tóc của bạn có xu hướng nhờn, dầu gội khô là một sự thay thế tuyệt vời để làm sạch chân tóc.

comment Bình luận