Mẹo: cách chọn sữa chất lượng cho gia đình

Các mẹ nên tìm hiểu rõ về nguồn gốc xuất xứ và đọc rõ về bảo quản và hướng dẫn sử dụng đề phòng mua phải sữa đểu.
8:45 | 17/09/2020

Tìm hiểu thông tin chính xác về nhà sản xuất

Hiện nay, nhiều người với tâm lý sính ngoại thường tìm đến những địa chỉ xách tay trên mạng xã hội. Thực tế, hàng nhập lậu hoặc những sản phẩm kém chất lượng có thể được bán ra thị trường từ những nguồn cung này. Bên cạnh đó không ít người trục lợi, giật tít, câu like không đúng về chất lượng sản phẩm của sữa khiến người tiêu dùng hoang mang.

Những nguyên nhân khiến sữa bột bị vón cục và nổi bọt khi pha

Trên thực tế, nguyên nhân khiến chất lượng sản phẩm bị thay đổi như vón cục, chảy nước, mùi vị bất thường… có thể xuất phát từ việc người tiêu dùng mua phải hàng không rõ nguồn gốc, hoặc chưa tuân thủ khuyến cáo của nhà sản xuất về việc bảo quản sữa được in trên vỏ hộp. Do vậy, người tiêu dùng cần tìm hiểu kỹ thông tin về nhà sản xuất và chỉ nên mua sữa tại những cửa hàng được ủy quyền.

ACE Fat Powder, Packaging Type: Bottle,Packet, Ace International Llp | ID: 20238380691

Đọc kỹ thành phần trên bao bì

Khi mua sản phẩm dinh dưỡng, nhiều người có thói quen chú ý đến nhãn hiệu và thiết kế bắt mắt, nhưng bỏ quên các thông tin về thành phần được in trên bao bì. Những thông tin cơ bản về sữa công thức cần đọc trên bao bì gồm có hàm lượng chất đạm, chất béo, mức năng lượng có thể cung cấp từ sản phẩm (nên chọn loại sữa với nguồn năng lượng chuẩn 1 ml bằng 1 kcal), các vitamin và dưỡng chất.

Cách đọc thành phần dinh dưỡng trên bao bì chọn ngay thực phẩm an toàn

Nhận biết trực quan bên ngoài sản phẩm

Để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng phân phối không chính thức, người tiêu dùng cần quan sát những yếu tố như bao bì có được in rõ ràng không, có nhãn chứng nhận của đơn vị phân phối chính thức không… Những sản phẩm được nhập khẩu chính thức luôn có tiếng Việt với đầy đủ thông tin thành phần, nơi xuất xứ, ngày sản xuất và thời hạn sử dụng.

Sữa bột tốt cho bé loại nào tốt? Cách sử dụng sữa bột an toàn cho bé

Nếu thấy nhãn có dấu hiệu bị tẩy xóa, tróc mờ, hộp móp méo, không có nhãn của đơn vị phân phối chính thức…, người tiêu dùng nên liên hệ với nhà sản xuất thông qua số điện thoại hotline để xác minh nguồn gốc sản phẩm.

Sữa Kid Essentials Nestle của Úc là nhiều loại sữa

Làm theo sự hướng dẫn sử dụng và bảo quản sữa của công ty

Khi mua phải sữa kém chất lượng, nhiều người cho rằng nguyên nhân đến từ khâu sản xuất. Nhưng thực tế, các hiện tượng sữa ẩm mốc, vón cục, khó tan… còn đến từ việc bảo quản, phân phối không đúng quy định, sử dụng sản phẩm không theo chỉ định. Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết sau khi mở hộp sữa, cha mẹ không nên sử dụng quá ba tuần và cần đậy nắp hộp kín sau mỗi lần pha. Không nên bảo quản hộp sữa bột đã mở nắp trong tủ lạnh, vì ngăn mát của tủ lạnh có độ ẩm rất thấp. Việc phụ huynh mang hộp sữa ra khỏi tủ lạnh sẽ khiến sữa bột hút ẩm ngoài không khí, làm sữa dễ vón cục.

Sữa Meiji pha xong để được bao lâu? | websosanh.vn



comment Bình luận