Mẹ bầu tuyệt đối không được lạm dụng những loại nước hoa quả này hàng ngày

Hoa quả chứa nhiều vitamin quan trọng đối với cơ thể tuy nhiên có những loại hoa quả mẹ tuyệt đối không được lạm dụng.
8:53 | 10/09/2020

1. Nước ép vải

Trong quả vải có chứa hàm lượng đường rất cao; hoàn toàn không tốt cho những thai phụ đã từng bị mắc bệnh tiểu đường cũng như chứng thừa cân. Ngoài ra, vải có tính nóng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ và bé. Chính vì vậy, các bà mẹ mang bầu nên hạn chế, tránh sử dụng nhiều nướp ép vải, nhất là trong những ngày nóng nực.

 

Nước ép trái cây Jele L-carnitine vị vải 150g | Bách Hoá XANH

 

2. Nước dứa

Đã có ý kiến cho rằng, trong dứa có chứa bromelain – chất có thể gây co bóp tử cung và từ đó gây sảy thai. Tuy nhiên, chưa có nghiên cứu khoa học nào chứng minh ăn dứa/ uống nước dứa có thể gây sảy thai. Lượng bromelain trong một quả dứa không ảnh hưởng đến thai kỳ của các bà mẹ. Trên thực tế, để tạo ra ảnh hưởng đến thai kỳ, mẹ bầu phải ăn từ 7 – 10 trái dứa cùng một lúc, và điều này hầu như không thể xảy ra.

 

Nước ép dứa có tác dụng điều trị cơn ho không?

 

Tuy vậy, cũng không nên ăn/uống quá nhiều nước dứa bởi theo y học cổ truyền, dứa là loại trái cây có tính nóng, trong 3 tháng đầu thai kỳ, nếu mẹ bầu bị nghén nhiều như nôn, ợ nóng thì nên hạn chế ăn/uống nước dứa.

 

3. Nước mía

Nước mía cũng như nước dừa không nên uống buổi tối. Đồng thời, Nếu uống quá nhiều nước mía có thể làm tăng nguy cơ tiểu đường thai kỳ. Mẹ bầu nên ước lượng uống bao nhiêu ép nước bấy nhiêu; không nên bảo quản lượng nước dư trong tủ lạnh bởi đây là loại nước có lượng đường cao, dễ tạo môi trường thuận lợi cho vi sinh vật gây bệnh phát triển; gây rối loạn tiêu hóa.

 

Đã khát với muôn vàn kiểu nước mía vỉa hè

 

4. Nước dừa

Đối với nước dừa, có chứa nhiều acid béo không no. Nếu các mẹ bầu uống quá nhiều; hoặc uống vào buổi tối có thể sẽ làm lạnh bụng, đầy hơi, khó ngủ dẫn tới tiêu chảy; khiến mẹ bầu khó chịu.

 

5 thời điểm

 

5. Nước dưa hấu

Cũng giống như nước mía. Sử dụng nhiều nước ép dưa hấu khi mang bầu sẽ làm lượng đường trong máu tăng cao hơn. Bên cạnh đó, khi bạn sử dụng nước ép dưa hấu lạnh, sẽ khiến bà bầu bị đau bụng và tiêu chảy. Do đó, những người đang mang thai không nên sử dụng quá nhiều dưa hấu hay nước ép từ loại quả này; đặc biệt không dùng dưa hấu ướp lạnh.

 

Sinh tố dưa hấu thơm ngon mát lạnh rất tốt cho sức khỏe


comment Bình luận