Mẹ bầu nghiện mạng xã hội: Điều đó có ảnh hưởng gì đến tâm lý không?

Mẹ bầu nghiện mạng xã hội, những trải nghiệm tích cực và tiêu cực đem lại. Điều đó ảnh hưởng như thế nào lên tâm lý mẹ bầu trong thai kỳ?
7:35 | 29/04/2021

Nghiện mạng xã hội, đây là từ khóa không còn quá xa lạ đối với thực trạng xã hội hiện nay. Mạng xã hội giống như một người bạn đồng hành của con người, không thể phủ nhận mạng xã hội cũng giúp ích không ít trong cuộc sống mỗi chúng ta.

Thế nhưng, có một thực trạng đáng báo động trên mạng xã hội hiện nay đó là việc kiểm soát nội dung. Với nhiều công cụ tìm kiếm và ứng dụng như bây giờ, khó có thể để tự kiểm soát và chọn lọc thông tin sao cho đúng. Vì vậy, mà nhiều luồng thông tin sai lệch và tiêu cực vẫn luôn tồn tại. Chúng đem lại những trải nghiệm tích cực và tiêu cực ảnh hưởng lên tâm lý của mẹ bầu trong thai kỳ.

Câu hỏi được đặt ra là mẹ bầu nghiện mạng xã hội có ảnh hưởng gì lớn đến xuyên suốt quá trình thai kỳ hay không? Hãy cũng Bau.vn đi giải đáp thắc mắc này nhé!

Mẹ bầu nghiện mạng xã hội?

Mạng xã hội là phương tiện giải tỏa tâm lý cho mẹ bầu

Không khó để liệt kệ ra những lý do tích cực mà mẹ bầu nghiện mạng xã hội đến như vậy. Đa số người dùng mạng xã hội tại Việt Nam dùng mạng xã hội với mục đích như tìm kiếm thông tin, giải trí, liên lạc, chia sẻ... và mẹ bầu cũng không ngoại lệ.

Hơn thế, trong thai kỳ mẹ bầu thường cần tìm hiểu những thông tin giúp ích trong suốt quá trình thai kỳ. Ngoài việc tìm hiểu từ sách, mẹ bầu thường chọn mạng xã hội là nơi tra cứu mọi thông tin, cẩm nang lúc mang thai.

me bau nghien mang xa hoi

Mai thai được coi là thời kỳ quan trọng của mẹ bầu, ở thời kỳ này mẹ bầu rất dễ bị tổn thương về mặt tâm lý. Vì vậy, khi sử dụng mạng xã hội mẹ bầu cần tự chắt lọc thông tin phù hợp. Mẹ bầu có thể chia sẻ, trao đổi các thông tin trong quá trình mang thai, điều đó sẽ giúp mẹ bầu được giải tỏa tâm lý đi phần nào.

Tác hại của việc dựa vào mạng xã hội quá nhiều

Ngoài những lợi ích mà chúng đem lại, chúng ta cần cẩn trọng hơn đối với những tác hại do mạng xã hội đem lại. Tuy nhiên nếu sử dụng với tần suất cao sẽ khiến mẹ bầu gia tăng trầm cảm, lo âu và không hài lòng với cuộc sống. Điều đó không có gì quá khó hiểu, mạng xã hội chỉ là một không gian ảo để tất cả mọi người cùng truy cập. Đồng nghĩa với việc nhiều thứ đôi khi chỉ là vỏ bọc bên ngoài, còn thực tế lại là một câu chuyện hoàn toàn khác.

me bau nghien mang xa hoi

 

Trong giai đoạn mang thai, tâm lý mẹ bầu vô cùng nhạy cảm. Chỉ cần như xem được những bài viết, câu chuyện hay một dòng trạng thái nào đó mang tính hơi hướng tiêu cực sẽ ảnh hưởng ngay lên tâm lý người mẹ. Nhiều bài viết về "sắc đẹp" hay "cân nặng" cũng khiến mẹ bầu trở nên nhạy cảm hơn bao giờ hết. Mẹ bầu sẽ có xu hướng tìm cách để khiến mình trông giống như các "hình mẫu lý tưởng" ấy, nhiều mẹ bầu còn ép cân nặng của mình khi mang thai để chúng trở nên thấp nhất. Điều đó sẽ làm ảnh hưởng tới quá trình sinh con, có thể gặp các trường hợp như sinh con nhẹ cân, sinh non hay thậm chí là sảy thai. Mẹ bầu rất dễ bị trầm cảm.

Tổng kết, mẹ bầu nên chăm lo dinh dưỡng cho trẻ nhiều hơn thay vì chỉ nhìn những cuộc sống ảo mà mạng xã hội đem lại. Hãy chăm lo và bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể và cho bé nhé!

comment Bình luận