MC Quyền Linh: 'Tôi bị kẻ trộm đột nhập vào nhà lấy sạch đồ đạc'

"Khi gia đình tôi đi quay phim ở miền Trung, kẻ trộm đột nhập vào dọn sạch đồ đạc trong nhà. Tên trộm đã theo dõi và biết thông tin gia đình tôi đi đóng phim 2 tháng...", nam MC kể lại.
22:22 | 29/07/2021

Trong chương trình "Hãy đoán đi" vừa phát sóng, MC Quyền Linh và khách mời, ca sĩ - diễn viên Tú Tri trổ tài thám tử phán đoán xem ai không phải thành viên của gia đình người chơi Minh Hoàng.

Quá trình phán đoán của MC Quyền Linh và ca sĩ Tú Tri không hề dễ dàng vì các thành viên trong gia đình Minh Hoàng đã lên kịch bản từ trước để lừa hai nghệ sĩ.

Cụ thể, anh chàng tên Minh Quân vốn là bạn học cùng lớp với Minh Hoàng nhưng lại đóng vai là con trai cả trong gia đình, đang học Thạc sĩ ngành Kỹ thuật môi trường tại Đài Loan.

MC Quyền Linh: Tôi bị kẻ trộm đột nhập vào nhà lấy sạch đồ đạc - 1

Chàng trai đóng vai anh cả trong gia đình người chơi đã xem các chương trình về Quyền Linh và biết nam MC rất thích ca khúc "Mẹ tôi" của nhạc sĩ Trần Tiến. Khi anh hát lại ca khúc này đã khiến Quyền Linh xúc động và tin anh là thành viên thật trong gia đình (Ảnh chụp màn hình).

Ngay từ đầu, nam MC đã tỏ ý nghi ngờ Minh Quân không phải thành viên của gia đình Minh Hoàng. Tuy nhiên, Minh Quân đã chiếm được lòng tin của Quyền Linh khi thể hiện ca khúc "Mẹ tôi" để thể hiện nỗi nhớ mẹ, nhớ nhà của mình.

Khi nghe ca khúc này, Quyền Linh vô cùng xúc động. Cho đến khi, kết quả công bố Minh Quân không phải thành viên của gia đình, nam MC mới "ngã ngửa" vì… bị lừa.

Minh Quân tiết lộ: "Tôi không phải thành viên của gia đình. Tôi là bạn học chung đại học với Minh Hoàng. Hiện tại mình đang ở Q.8,TPHCM chứ không phải ở Đài Loan.

Tôi rất vui khi lừa được chú Quyền Linh. Bởi chú Quyền Linh là diễn viên gạo cội, có quá trời kinh nghiệm rồi nên lúc đầu tôi nghĩ chắc không lừa được chú.

Nhưng có một chi tiết tôi đã chuẩn bị từ trước. Tôi theo dõi một số chương trình nên biết chú Quyền Linh rất thích bài "Mẹ tôi" của nhạc sĩ Trần Tiến. Cho nên tôi đánh đúng tâm lý của chú và lừa được chú".

MC Quyền Linh: Tôi bị kẻ trộm đột nhập vào nhà lấy sạch đồ đạc - 2

Quyền Linh tiết lộ, kẻ gian theo dõi thông tin trên báo biết gia đình anh đi quay phim ở miền Trung 2 tháng nên đã lẻn vào nhà anh khuân sạch đồ đạc (Ảnh chụp màn hình).

Trước tiết lộ trên, MC Quyền Linh mới thốt lên: "Trời ơi, hóa ra bạn theo dõi tôi từ trước trên truyền hình để biết điểm yếu, điểm mạnh của tôi.

Tôi lại nhớ, một lần gia đình tôi đi quay phim ở miền Trung, kẻ trộm đột nhập vào dọn sạch đồ đạc trong nhà. Từ miền Trung về, tôi báo công an và điều tra ra tên trộm.

Lúc ấy, tên trộm khai rằng đọc báo biết tôi đi miền Trung đóng phim 2 tháng nên mới tìm cách lẻn vào nhà".

Theo Quyền Linh, mọi thông tin nghệ sĩ đăng trên báo đài đúng là con dao hai lưỡi, có thể làm hại bản thân bất cứ lúc nào.

Không riêng gì Quyền Linh, nhiều nghệ sĩ từng bị kẻ gian lợi dụng lúc vắng nhà để đột nhập trộm đồ. Mới đây,  NSƯT Ngọc Huyền gây chú ý khi chia sẻ đoạn clip ghi lại hình ảnh một thanh niên đội mũ bảo hiểm, đeo ba lô, khẩu trang kín mít đột nhập vào nhà mình lúc nửa đêm. Trước khi lấy trộm đồ, người này tiến lại bàn thờ và chắp tay vái lạy nhiều lần.

Theo nữ nghệ sĩ,  do dịch bệnh, hơn một năm qua, chị và gia đình không thể về nước. Căn nhà tại Việt Nam phải nhờ em gái chăm nom. Sáng 9/7, khi em gái Ngọc Huyền qua quét dọn thì phát hiện nhà có dấu hiệu bị cạy cửa, không còn ổ khóa.

MC Quyền Linh: Tôi bị kẻ trộm đột nhập vào nhà lấy sạch đồ đạc - 3

Quyền Linh (trái) là một trong những nghệ sĩ tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện giúp đỡ người dân vượt qua khó khăn vì dịch Covid-19 (Ảnh: FBNV).

Hay ca sĩ Nhật Kim Anh, nhà cũng bị trộm "ghé thăm" lúc cô đi công tác. Cụ thể, tối ngày 14/7/2019, ca sĩ Nhật Kim Anh đang trên đường từ Cần Thơ về TPHCM và xem camera an ninh từ điện thoại thì phát hiện biệt thự của mình bị trộm đột nhập.

Về đến nơi, nữ ca sĩ kiểm tra thì thấy hai két sắt trong phòng ngủ bị cạy phá, 100 lượng vàng SJC, 500 triệu đồng tiền mặt và ngoại tệ, 1 nhẫn đính kim cương trị giá 1 tỉ đồng bị mất. Tổng giá trị tài sản bị mất là khoảng 5 tỷ đồng.

Hà Thanh/Dân Trí

comment Bình luận