Mát trời làm ngay món nem bò nướng sả mềm ngon lại thơm nức mũi

Chỉ cần cắn một miếng, vị bò ngọt thanh tan ngay trong miệng cùng mùi thơm của sả càng kích thích vị giác. Hãy vào bếp trổ tài làm ngay món nem bò nướng sả để cả nhà thưởng thức trong bữa trưa mát trời này bạn nhé!
16:18 | 28/09/2020

Nguyên liệu:

41

200g thịt bò băm

100g sả

100g giò sống

3 muỗng đường trắng

1/2 muỗng hạt nêm

2 muỗng nước mắm

1/2 muỗng tiêu

1 muỗng dầu hào

50g mỡ heo

1 muỗng hành tím băm

1 muỗng tỏi băm

Cách làm:

- Bước 1: Mỡ cắt nhỏ trộn đều với đường và ướp trong 30 phút. Sau đó trộn với giò sống, thịt bò băm và nêm nước mắm,đường, bột nêm, tiêu, dầu hào, tỏi băm, hành tím băm.

42

- Bước 2: Đeo bao tay nilon vào trộn đều tất cả rồi bọc màng bọc thực phẩm lại. Cho vào ngăn đá 1 tiếng để thịt ngấm đều gia vị và giúp nem thêm dai ngon.

- Bước 3: Lấy thịt ra, ngắt một miếng, nắn thành hình viên thịt và cuộn vào phần đầu của cây sả. Lưu ý nắn thật chặt tay để thịt không bị rời ra nha.

recipe-cover-r28069

- Bước 4: Đem thịt đi nướng trên bếp lửa than. Canh cho xiên thịt chín đều tất cả các mặt và có màu đẹp. Món này ăn kèm tương ớt sẽ ngon hơn.

lui-1-1540963586633789047609

Cách 2

Nguyên liệu:

600g thăn bò

6 – 7 cây sả

1 củ gừng

4 – 5 trái ớt

1 – 2 củ tỏi

1 – 2 củ hành

Gia vị: muối, tiêu, dầu hào, dầu ăn

Dụng cụ: bếp nướng điện (hoặc bếp nướng than)

Cách làm:

Bước 1:

Đầu tiên, bạn rửa sạch thịt bò và cắt thành miếng mỏng vừa ăn.

Sả bạn cắt khúc ngắn tầm 5 – 6 cm, gừng, ớt , tỏi và hành đem băm nhuyễn.

Bước 2:

Bạn cho bò đã cắt vào tô cùng ½ muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng canh gừng băm, 1 muỗng canh ớt băm, 1 muỗng canh tỏi băm và 1 muỗng canh hành băm.

Trộn đều và ướp khoảng 20 phút cho thấm vị.

Bước 3:

Bạn trải thịt bò ra tấm thớt rồi đặt que sả lên và cuộn tròn lại.

Sau đó, bạn bắc chảo nướng lên, thoa một lớp dầu mỏng và cho bò vào nướng.

Bạn lưu ý trở đều các mặt để bò được chín đều.

Cuối cùng, bạn nướng đến khi thịt tỏa mùi thơm và chín vàng là được rồi.

Món ăn sau khi nướng xong có mùi thơm nức mũi lan tỏa khắp cả gian bếp luôn.

Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được từng thớ thịt bò đậm vị, ngọt mềm như tan ngay nơi đầu lưỡi hòa cùng hương thơm đặc trưng của sả xen lẫn chút cay nhẹ.

56578b7495377c692526

Những đối tượng không nên ăn thịt bò

Người bệnh gút

Dù trong thịt bò chứa nhiều chất dinh dưỡng nhưng người đang mắc bệnh gút không nên tiêu thụ quá nhiều. Nguyên nhân là do trong thịt bò có chứa rất nhiều lượng đạm, điều này sẽ làm tăng nồng độ axit uric trong máu – đây là nguyên nhân gây ra bệnh gút. Việc ăn quá nhiều thịt bò sẽ khiến bệnh gút thêm trầm trọng.

Dù vậy, bệnh nhân gút cũng không cần kiêng tuyệt đối loại thịt này. Để đảm bảo năng lượng và sức khỏe, người bệnh vẫn có thể ăn thịt bò nhưng với số lượng vừa phải. Tốt nhất là thay thịt đỏ bằng thịt trắng để ngừa bệnh phát triển nặng.

Bệnh nhân sỏi thận

Không chỉ thịt bò, bệnh nhân sỏi thận nên hạn chế ăn cả thịt gia cầm và cá. Những thực phẩm này đều giàu protein, khiến lượng oxalate trong nước tiểu tăng lên, hình thành các loại sỏi.

Người bị ngứa da

Những người bị dị ứng da không thích hợp để ăn thịt bò bởi khi ăn vào sẽ khiến cho da có cảm giác nóng và khô hơn. Ăn quá nhiều thịt bò sẽ làm nặng thêm tình trạng ngứa da, cản trở sinh hoạt.

Người có vấn đề về chức năng tiêu hóa

Dù có thích thịt bò đến mấy, bạn cũng không nên ăn loại thịt này thường xuyên, tốt nhất là 1 lần/tuần bởi đây là loại thực phẩm khó tiêu.

Cũng vì thế, người có vấn đề về chức năng tiêu hóa cũng cần cân nhắc trước khi ăn thịt bò. Thịt bò có thể tăng gánh nặng tiêu hóa, dễ dẫn đến tăng nặng các bệnh đường tiêu hóa, và thậm chí gây ra bệnh viêm dạ dày ruột. Bên cạnh đó, trẻ em đang tập ăn cũng không nên ăn loại thịt này.

Không chỉ có 4 đối tượng trên, người bị bệnh mỡ máu, người cao huyết áp, người bị u xơ cổ tử cung, người mắc thủy đậu, bị viêm khớp… cũng không nên ăn thịt bò kẻo bệnh tình thêm trầm trọng.

comment Bình luận