Mất kênh YouTube, Lý Hải buồn rầu, Hồ Quang Hiếu "tấu hài" đoán hacker

Hôm nay hẳn là 1 ngày không may của Lý Hải và Hồ Quang Hiếu khi kênh YouTube cả triệu lượt đăng ký của 2 ca sĩ mới đây đều "bay màu".
14:54 | 21/11/2020

Đều là những ngôi sao có chỗ đứng trong showbiz Việt, Lý Hải và Hồ Quang Hiếu là 2 nam ca sĩ sở hữu nhiều bản hit khó quên. Để tiện cho việc tương tác với fan cũng như đăng tải các sản phẩm âm nhạc và phim ảnh cá nhân, cả 2 đều sở hữu tài khoản YouTube cho riêng mình.

Xây dựng kênh từ năm 2014, Hồ Quang Hiếu TV đến nay đã gặt hái được hơn 2,55 triệu lượt đăng ký. Trong khi đó, Lý Hải cũng chẳng thua kém khi kênh Ly Hai Production đã đạt hơn 1 triệu sub với nhiều MV chất lượng.

Trong 1 ngày, Lý Hải và Hồ Quang Hiếu cùng bị hacker "tấn công" kênh YouTube. (Ảnh: FBNV)

Lý Hải chưa kịp tung sản phẩm mới đã bị hack

Vài giờ trước, fanpage của vợ chồng Lý Hải - Minh Hà đăng tải thông báo trên trang cá nhân về việc tài khoản YouTube của nam ca sĩ đã bị hack. Sau khi chiếm dụng tài khoản, hacker không hiểu tại sao lại livestream về tiền ảo (bitcoin) với gần 30.000 người xem trực tuyến.

Cụ thể, nội dung dòng trạng thái như sau: "Buồn quá, kênh YouTube Ly Hai Production 1,08 triệu subs vừa mới bị hack mất. [...] Chưa rõ nguyên nhân vì lý do nào mà họ hack vượt qua được tất cả các lớp bảo vệ để livestream tiền ảo và chiếm quyền mà không ai biết gì hết. Đang chờ YouTube giải quyết mà không biết sẽ mất bao lâu đây."


Lý Hải đã phải thông báo về việc bị hack mất YouTube. (Ảnh: 24h)

Theo lời chia sẻ từ gia đình nam ca sĩ, 1 sản phẩm âm nhạc đã được chuẩn bị để "trình làng". Vậy mà xui thay, kênh đạt nút vàng của anh lại "bay màu" ngay vào thời điểm này khiến Lý Hải tỏ ra buồn rầu, chỉ biết ngồi đợi YouTube xử lý.

Mất kênh triệu người theo dõi mà Hồ Quang Hiếu bình thản đến lạ

Đến năm 2018, Hồ Quang Hiếu đã chính thức giành được nút vàng YouTube sau khi đạt mốc 1 triệu lượt đăng ký. Tuy nhiên mới vài giờ trước, giọng ca Không cảm xúc đột ngột thông báo kênh của mình đã bị hacker chiếm dụng. Trùng hợp thay, sau khi lấy mất tài khoản qua nhiều lớp bảo vệ, hacker cũng thực hiện livestream tiền ảo tương tự như trường hợp của Lý Hải.

"Sao tự nhiên kênh YouTube của mình bị ai hack vào tài khoản rồi livestream tiền ảo xong khoá hết clip và kênh mình luôn rồi, có ai giải thích dùm được không?" - nam ca sĩ buồn rầu chia sẻ.


Thông báo bị hack tài khoản YouTube của Hồ Quang Hiếu nhận được sự chú ý từ cộng đồng mạng. (Ảnh: Chụp màn hình)

>>> Xem thêm: Góc ai rồi cũng khác: Hết Binz, giờ lại đến Jack "cuồng" màu hồng

Dân tình chưa kịp chia buồn trước tin này thì nam ca sĩ đã nhanh chóng để lại bình luận hài hước, phỏng đoán danh tính hacker khiến cộng đồng mạng "á khẩu": "Tôi nghĩ hacker rất có thể là người nước ngoài. Cũng có thể là người Việt Nam. Có chuyên môn về máy tính và biết chữ".


Bình luận hài hước của Hồ Quang Hiếu khiến dân mạng "cười xỉu". (Ảnh: Chụp màn hình)

Tuy nhiên, bên cạnh đó, nhiều dân mạng hoài nghi về tính trùng hợp giữa cả 2 câu chuyện mất tài khoản, bị xóa video và rồi đều livestream của Hồ Quang Hiếu và Lý Hải. Được biết, vào chiều nay, một số kênh YouTube khác cũng gặp tình trạng tương tự.

comment Bình luận