Mạo danh trường Cao đẳng Dược Hà Nội tuyển sinh đào tạo chui hàng trăm sinh viên

Mặc dù cơ sở ở Hoàng Đạo Thúy đã dừng hoạt động hơn 1 năm, nhưng trường Cao đẳng Dược Hà Nội vẫn bị mạo danh để tuyển sinh đào tạo chui hàng trăm sinh viên
17:42 | 28/05/2019
Báo Sức khỏe Cộng đồng nhận được nội dung phản ánh của bạn đọc liên quan tới một số cơ sở thuê địa điểm tại Hà Nội nhằm tư vấn và tuyển sinh các em học sinh cho trường Cao đẳng Dược Hà Nội, khi các em trúng tuyển lại có dấu hiệu tư vấn cho các em chuyển sang trường khác để đào tạo và cấp bằng.
 
Địa chỉ cơ sở đào tạo tại số 1 Hoàng Đạo Thúy – Thanh Xuân – Hà Nội
 
Trường Cao Đẳng Dược Hà Nội có trụ sở chính tại Văn Lâm - Hưng Yên, là một trong những đơn vị đào tạo có uy tín về nghành dược, điều dưỡng trong những năm qua.  Năm 2018 - 2019 nhà trường có đặt các văn phòng tuyển sinh tại Hà Nội để thuận tiện cho các em học sinh đến nộp hồ sơ.
 
Nhưng đến thời điểm hiện tại có một số đơn vị không còn là cơ sở của trường Cao đẳng Dược Hà Nội mà vẫn dùng hình ảnh của nhà trường trong công tác tuyển sinh, đào tạo; đây là hành vi mạo danh Trường Cao Đẳng Dược Hà Nội gây bức xúc cho các em sinh viên và nhà trường. 
 
Qua tìm hiểu của phóng viên  tại địa điểm Số 1 – Hoàng Đạo Thúy- Thanh Xuân -- Hà Nội hiện tại đơn vị này đang tuyển sinh và đào tạo gần 500 sinh viên khóa 4 chuẩn bị bước sang năm thứ hai của trường Cao đẳng Dược Hà Nội mọi hoạt động đào tạo ở đây diễn ra gần 1 năm nay do đơn vị này đứng ra thuê phòng học và tổ chức lớp đào tạo tại Trung tâm công nghệ thông tin Hà Nội.
 

Các hình ảnh được sử dụng để quảng cáo tuyển sinh tại cơ sở số 1 Hoàng Đạo Thúy – Thanh Xuân – Hà Nội.

 
Phóng viên đã có cuộc trao đổi qua điện thoại với lãnh đạo trường Cao đẳng Dược Hà Nội thì được biết: “Hiện tại cơ sở số 1 Hoàng Đạo Thúy – Thanh Xuân – Hà Nội  không còn là cơ sở đào tạo của trường Cao đẳng Dược Hà Nội nữa và nhà trường cũng không cho đơn vị số 1 Hoàng Đạo Thúy -Thanh Xuân - Hà Nội tuyển sinh và đào tạo tại địa chỉ trên, chúng tôi liên tục nhắc nhở  đơn vị này gỡ bỏ biển quảng cáo hình ảnh của nhà trường trên các trang mạng và báo cáo về công tác tuyển sinh, đào tạo của cơ sở về nhà trường để có hướng giải quyết. Nếu cơ sở số 1 Hoàng Đạo Thúy tiếp tục mạo danh hình ảnh của nhà trường chúng tôi sẽ nhờ đến cơ quan chức năng vào cuộc.
 
Hiện tại, chúng tôi chưa nhận được bất kỳ thông tin gì gần 500 sinh viên của trường Cao đẳng Dược Hà Nội tại địa chỉ trên. Với quan điểm đào tạo gắn với doanh nghiệp và nhu cầu xã hội mà các đơn vị mạo danh tuyển sinh đào tạo như cơ sở trên với gần 500 sinh viên thì câu hỏi đặt ra với số lượng nhiều sinh viên như vậy khi các em học xong trường nào sẽ cấp bằng?”.
 
Được biết, ngày 3/5/2019, Tổng cục Giáo dục nghề ngiệp cũng đã có công văn gửi Trường Cao đẳng Dược Hà Nội dừng tuyển sinh và tổ chức đào tạo tại các địa điểm của trường trên địa bàn thành phố Hà Nội và báo cáo việc tuyển sinh, tổ chức đào tạo tại các địa điểm đào tạo của trường trên địa bàn thành phố Hà Nội trong đó có cơ sở số 1 Hoàng Đạo Thúy – Thanh Xuân – Hà Nội.
 
Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi nội dung vụ việc và thông tin tới bạn đọc.
 
Nhóm PV
comment Bình luận