Manchester United chính thức giành vé dự Champions League

Vượt qua đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Leicester với tỉ số 2-0 ở lượt trận cuối cùng, Man Utd đã chính thức giành vé dự Champions League mùa giải năm sau.
7:52 | 27/07/2020

Tại vòng 38 giải ngoại hạng Anh, cuộc đối đầu giữa Leicester City và Manchester United được xem là trận chung kết để giành tấm vé dự Champions League mùa giải sang năm.

Leicester City gục ngã trước Manchester United.

Với quyết tâm buộc phải giành trọn 3 điểm để tự quyết số phận của mình, Manchester United đã phải đẩy cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Tuy nhiên, việc thể lực bị bào mòn khiến hàng công Man Utd gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành Schmeichel, dù Leicester ra sân với hàng thủ chắp vá khi vắng nhiều trụ cột

Dù cầm nhiều bóng hơn, nhưng các học trò HLV Solskjær vẫn không tạo ra quá nhiều cơ hội nguy hiểm. Trong khi đó, hàng thủ Lindelof, Maguire luôn khiến người hâm mộ của họ tỏ ra bất an.

Phút 25, suýt chút nữa khung thành Man Utd đã rung lên sau pha bắt hụt bóng của thủ môn De Gea, nhưng rất may tình huống đệm bóng sau đó của Vardy đã bị trọng tài bắt việt vị.

Những phút cuối hiệp 1, “Quỷ đỏ thành Manchester” bất ngờ tăng tốc với những tình huống triển khai bóng nguy hiểm về phía khung thành Leicester, nhưng đội khách vẫn không thể tạo ra được lợi thế trước khi bước vào giờ nghỉ.

Sang hiệp 2, Manchester United vẫn tỏ ra khá bế tắc trước một Leicester chủ động chơi phòng ngự. Dù vậy, sai lầm của trung vệ Jonny Evans đã khiến mọi nỗ lực của thầy trò HLV Brendan Rodgers “đổ sông đổ biển”.

Phút 71, Jonny Evans có đường chuyền lỗi, sau đó đốn ngã Martial trong vùng cấm. Trọng tài Atkinson cắt còi và chỉ tay vào chấm phạt đền cho Man Utd. Từ cự ly ưa thích, Bruno Fernandes không bỏ lỡ cơ hội để mở tỉ số 1-0 cho đội khách.

Nhận bàn thua, Leicester buộc phải đẩy cao đội hình để tấn công, tuy nhiên, việc MU chủ động lùi sâu khiến họ gặp nhiều khó khăn.

Đã có nhiều cơ hội ngon ăn được đội chủ nhà tạo ra về phía khung thành De Gea, tuy nhiên, “Bầy cáo” không một lần thành công.

Manchester United chính thức giành vé dự Champions League mùa giải sang năm.

Không chỉ vậy, đoàn quân HLV Brendan Rodgers còn nhận thêm bàn thua khác ở những phút bù giờ sau sai lầm của thủ môn Schmeichel. Cầu thủ ấn định thắng lợi 2-0 cho MU Utd là Jesse Lingard.

Giành thắng lợi với tỉ số 2-0 trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Leicester City, MU Utd xuất sắc giành vé dự Champions League ở mùa giải sang năm.

Bàn thắng: Bruno (71’), Jesse Lingard (90+8’)

Đội hình ra sân:

Man Utd: De Gea, Wan Bissaka, Lindelof, Maguire, Williams, Pogba, Matic, Greenwood, Bruno Fernandes, Rashford, Martial.

Leicester: Schmeichel, Justin, Morgan, Evans, Albrighton, Choudhury, Ndidi, Tielemans, Thomas, Iheanacho, Vardy.

>> Xem thêm: Juventus tiến gần ngôi vô địch trong ngày Ronaldo đi vào lịch sử Serie A

Viết Định

comment Bình luận