Màn Đối đầu của đội Suboi bị chê nhạt

Sau khi tập 9 lên sóng, khoảnh khắc Suboi bật khóc vì Gừng (Ginger) bị loại khỏi Rap Việt đã thu hút sự chú ý của khán giả.
18:03 | 29/09/2020

Sau khi tập 9 lên sóng, khoảnh khắc Suboi bật khóc vì Gừng (Ginger) bị loại khỏi Rap Việt đã thu hút sự chú ý của khán giả.
Karik: 'Suboi thiên vị thí sinh' Trong tập 9 của Rap Việt, Tlinh, AK49 và Hà Quốc Hoàng đối đầu cùng nhau. Màn trình diễn bứt phá của Tlinh nhận được nhiều khen ngợi từ các huấn luyện viên.

Tối 26/9, tập 3 vòng Đối đầu Rap Việt đã lên sóng với sự tham gia của 9 thí sinh đội Suboi. Kết quả, Gừng, Kuboss, Hà Quốc Hoàng, AK49, Bad Bz là những gương mặt không vượt qua được cuộc đấu đôi, đấu ba, do vậy, phải vào màn Giải cứu.

Việc Suboi lựa chọn AK49 đi tiếp vào vòng trong đã trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi trên mạng xã hội. Khán giả không chỉ bày tỏ sự tiếc nuối khi Gừng phải dừng chân mà còn có nhiều ý kiến trái chiều về cách xếp cặp và đưa ra lựa chọn cuối cùng của huấn luyện viên (HLV) Suboi.
Suboi khóc khi Gừng bị loại
Trong vòng Giải cứu, Suboi đưa ra chủ đề: Cảm giác khi ăn một món ăn không ngon. Năm thí sinh Gừng, Kuboss, Hà Quốc Hoàng, AK49 và Bad Bz phải thể hiện màn rap free style trên nền nhạc được Touliver chuẩn bị sẵn.

Gừng - thí sinh được khán giả yêu thích ở đội Suboi - bước vào vòng Giải cứu cùng Hà Quốc Hoàng, Kuboss, AK49, Bad Bz.

Sau cùng, Suboi lựa chọn AK49 bước tiếp vào vòng sau. Bên cạnh đó, cô còn khẳng định: "Gừng xứng đáng có nón vàng". Thời điểm này, chỉ còn Karik có quyền tung nón vàng, nhưng nam rapper không lựa chọn cứu Gừng về đội.Chứng kiến Gừng bị loại, Suboi đã bật khóc. Cô ôm thí sinh 17 tuổi và nói: "Chị không thể tin không ai quăng nón cho em, không tin được".

Hình ảnh nữ HLV ôm Gừng bật khóc đầy xúc động đã thu hút sự quan tâm của khán giả. Trên mạng xã hội, nhiều người khen ngợi tình cảm của cô dành cho các rapper trẻ.

"Nhìn Suboi khóc thương quá", "Suboi tiếc Gừng thật sự", "Suboi là người tình cảm"... là một số bình luận của dân mạng về khoảnh khắc nữ HLV rơi nước mắt.

>>> Xem thêm: Phía Binz tung bằng chứng khẳng định không hát nhép, quán bar xin lỗi vì sự xuất hiện của fan nhí

"Suboi thật sự yêu quý tài năng trẻ. Đội của các HLV kia đều mạnh. Đội Suboi thì thiên về tình cảm, toàn chọn các gương mặt ẩn. Nếu chị ấy quan trọng chuyện thắng thua thì ban đầu đã chọn các thí sinh mạnh rồi", một khán giả bình luận.

Về việc Suboi bị chỉ trích vì ghép cặp Tage và Gừng, là nguyên nhân khiến Gừng phải bước vào vòng Giải cứu, khán giả trên tiếp tục bày tỏ quan điểm: "Chị ấy chỉ muốn cống hiến màn trình diễn mãn nhãn nên đã ghép cặp cho thí sinh mạnh với nhau, yếu đấu với yếu rồi còn gì. Nếu tính toán thắng thua thì sao chị ấy không cho mạnh đấu với yếu để hiển nhiên loại yếu lấy mạnh? Suboi cho mạnh với mạnh, yếu với yếu là để khai thác hết tiềm năng của các bạn thôi".

Suboi bật khóc khi Gừng bị loại.

Nhiều khán giả có cùng quan điểm, cho rằng Suboi xếp cặp thi đấu và đưa ra kết quả công bằng. "Nếu Suboi xếp mạnh đấu với yếu thì kiểu gì cũng bị nói là không công bằng", khán giả H.M nhận xét.Với việc Gừng bị loại, câu nói "Chị không thể tin không ai quăng nón cho em" của Suboi trở thành chủ đề tranh luận trên mạng xã hội. Nhiều người cho rằng cô đang trách khéo Karik - người duy nhất còn quyền giải cứu. Một số ý kiến khác cho rằng Suboi bị cảm xúc ảnh hưởng, không chú ý lời nói. Người hâm mộ Gừng cũng để lại nhiều bình luận về việc Karik từ chối giải cứu Gừng dù đã suy nghĩ khá lâu.

"Các bạn không thể trách Karik không quăng nón cho Gừng, đội Binz ở phía sau còn nhiều thí sinh mạnh hơn", "Đội Binz còn nhiều người xứng đáng được giải cứu hơn Gừng", "Theo tôi thấy, Karik có tính toán riêng của anh ấy. Gừng không hợp với phong cách Karik và cũng chưa chắc đi sâu nếu được cứu"... là một số bình luận bảo vệ rapper Người lạ ơi.

Màn Đối đầu của đội Suboi bị chê nhạt
Bên cạnh tranh cãi trái chiều về việc Gừng bị loại, tập 9 - tức vòng Đối đầu của đội Suboi - bị nhiều người chê nhạt, không có điểm nhấn. Không ít khán giả cho rằng đây là tập chán nhất từ khi bắt đầu chương trình tới nay.

Trong tập 9, Suboi chia 9 thí sinh thành 4 lượt thi với các chủ đề lần lượt là Thời đại nghiện điện thoại, Đang vội mà kẹt xe, Hiện tượng từ nắng chuyển sang mưa, Nếu Trái Đất hình tam giác. Bốn chủ đề trên được nhận xét là độc đáo, "chỉ có thể do Suboi nghĩ ra".

Tuy nhiên, có ý kiến cho rằng chủ đề do nữ rapper đưa ra quá trừu tượng nên không thực sự tạo được cảm xúc với khán giả. Trước đó, Wowy, Karik đều chọn các chủ đề khá hiện đại, trẻ trung hoặc tràn đầy cảm xúc cho thí sinh. So với hai người đồng nghiệp, chủ đề của Suboi bị cho là khó chuyển tải thành câu từ nhạc rap.

"Nói thật thì bản thân mình cũng không thấy phần thi của team Suboi xuất sắc, nếu không muốn nói là bình thường", khán giả T.Long bình luận.

"Tập này cực thất vọng. Tôi không thấy sự đột phá nào từ thí sinh. Ai ở lại, ai bị loại thì người xem cũng dự đoán cũng được 80%. Phần thi ba người spotlight cho Tlinh khá nhiều, hai anh bạn kia đuối quá", một khán giả thẳng thắn chê bai.

"Câu cuối show về việc không quăng nón vàng cho Gừng cho thấy chị Suboi nuối tiếc khi chọn AK49. Nếu chọn Gừng, có thể Tage sẽ được nón vàng từ Karik. Nhưng chị quá an toàn nên đã chọn Tage và mặc định may mắn sẽ mỉm cười với Gừng", khán giả Giang Huỳnh viết.

Nhiều bình luận trên mạng xã hội và kênh đăng tải chính thức của nhà sản xuất cũng có đồng quan điểm.

Dân mạng viết: "Nói thật tổng thể nguyên tập không đặc sắc. Chỉ với bài đó mà giành được nón vàng cuối cùng thì mới khiến người ta không thể tin được thì có", "Điểm nhấn duy nhất trong tập 9 với tôi là cặp mắt kính của Wowy", "Nghe giải trí cũng hay nhưng không thật sự ấn tượng với màn trình diễn nào", "Sau tập Karik xem tập này mờ nhạt quá chả để lại chút dư vị gì"...

Kiều Oanh

comment Bình luận