Mải đuổi theo chuột, con trăn dài 4m mắc kẹt ngủ quên luôn trên cột đèn

Một con trăn dài ở Thái Lan do mải đuổi theo con chuột trên cột đèn, thế nhưng xui xẻo, nó bị mắc kẹt luôn ở đó và ngủ quên.
15:16 | 29/11/2019
Nếu nó không được phát hiện bởi các tài xế, chắc chắn sẽ còn nằm lại trên cột đèn dài dài. Tại Krabi, miền nam Thái Lan, những bác tài đã vô cùng kinh hoàng khi nhìn thấy con trăn quấn quanh trên cột đèn đường cao, hôm 26/11. Ngay lập tức, nhóm cứu hộ đã được gọi đến, chặn đoạn đường trong khoảng hai tiếng để tiến hành đưa con vật xuống an toàn.

Mải đuổi theo chuột, con trăn dài 4m mắc kẹt ngủ quên luôn trên cột đèn
Con trăn dài 4m nằm ngủ trên cột đèn 
 
Lực lượng dùng xe nâng để tới gần con trăn và cho nó quấn vào một chiếc gậy rồi đưa xuống. Kết quả đo đạc, họ  xác định, con trăn này dài 4,3 m và nặng 15 kg. Hiện, nó đã được mang trả lại về môi trường hoang dã. 
 
[presscloud]https://media.baosuckhoecongdong.vn/mediav2/upload/video/2019/11/29/Trăn dài hơn 4 m ngủ quên trên đỉnh cột đèn_29112019120835.mp4[/presscloud]
 
Một nhân viên cứu hộ cho biết: "Chúng tôi cho rằng có thể con trăn đuổi theo chuột lên đỉnh cột, sau đó ở lại ngủ hoặc mắc kẹt mà không biết làm thế nào để xuống. Thật bất thường khi thấy trăn trên cột đèn đường. Điều đó đã khiến một số người lái xe hoảng sợ".
 
Hầu hết, những con trăn thường không có độc, chúng thường săn mồi bằng cách phục kích chờ con mồi đến sẽ lao ra ngoạm rồi siết chết. Nếu là trăn nhỏ, con mồi rơi vào tầm ngắn của nó là chuột, thằn lằn hay những con chim. Trăn lớn sẽ ăn các con vật lớn hơn như khỉ, linh dương,... 
 
 
Minh Tú (t/h)
comment Bình luận