Mách nhỏ bí quyết cho mẹ để tắm bé không còn là “cuộc chiến”

Đối với nhiều mẹ, việc tắm cho con là vô cùng vất vả khi trẻ quấy khóc và thiếu hợp tác. Cùng bỏ túi ngay những kiến thức dưới đây để hô biến thời gian tắm bé trở nên thư giãn và đầy vui nhộn.
15:05 | 31/07/2020

Mẹ nên “xoa dịu” nỗi sợ tắm cùng còn trẻ.

Rất nhiều trẻ không thích tắm, đặc biệt là ở giai đoạn sơ sinh và tập đi. Với những nhóc tì này, nếu không áp dụng đúng phương pháp thì giờ tắm bé sẽ trở thành một cuộc đại chiến giữa cả hai mẹ con khiến cho mẹ mệt mỏi, còn trẻ lại ngày càng sợ hãi hơn. Trong trường hợp này, mẹ hãy trở thành một người bạn đồng hành giúp con thích nghi dần với thói quen tắm gội. Đừng tạo cho con cảm giác giờ tắm là một điều bắt buộc.

Các mẹ hãy bình tĩnh, kiên nhẫn, và dành nhiều thời gian hơn để làm bạn với con, vui đùa cùng con để con có thể hiểu rằng tắm rửa không chỉ là việc vệ sinh thân thể mà còn là những giờ phút thư giãn tuyệt vời.

Nếu xây dựng được thói quen tốt, giây phút tắm bé sẽ là khoảng thời gian trẻ cảm thấy hạnh phúc nhất vì được hòa mình vào làn nước mát, lại vừa có thể bi bô trò chuyện cùng mẹ.

Bật mí nguyên nhân khiến việc tắm bé trở thành “khủng hoảng” của mẹ.

Để việc tắm bé không còn là cuộc chiến, mẹ cần tìm hiểu những lý do khiến trẻ sợ tắm.

Đầu tiên, trẻ thường sợ tắm do sợ nước. Tắm bé nên là khoảng thời gian để bé thoải mái nhất, do đó mẹ cần luyện cho bé làm quen dần với nước, chứ không áp đặt bắt con phải tắm ngay, việc này càng khiến cho bé sợ hãi hơn. Hơn nữa, cha mẹ cần kiểm tra cẩn thận nhiệt độ trung bình của nước tắm để đảm bảo nước mát vừa đủ, không quá lạnh hay quá nóng để bé cảm thấy dễ chịu nhất.

Một lý do khác vô cùng quan trọng khiến cho bé luôn vẫy vùng và sợ tắm mà các mẹ không nên bỏ qua chính là việc lựa chọn dầu gội và sữa tắm chưa phù hợp. Có rất nhiều trẻ sợ tắm do chưa quen và không cảm thấy dễ chịu với các loại dầu gội sữa tắm. Hoặc do vô tình bị các loại sản phẩm không phù hợp gây cay mắt làm trẻ sợ và quấy khóc nhiều hơn.

Để khắc phục điều này, mẹ nên chọn những loại dầu gội, sữa tắm dành riêng cho bé với ít chất tẩy, dịu nhẹ, không gây kích ứng da. Bên cạnh đó, các mẹ nên ưu tiên những sản phẩm có mùi thơm nhẹ nhàng dễ chịu để trẻ cảm thấy thích thú với việc tắm hơn.

Nếu bạn là một người tiêu dùng tin dùng các sản phẩm đến từ Nhật bản, thì Pigeon là một thương hiệu cho bé bạn không thể bỏ qua. Hiện nay riêng tại thị trường Việt Nam, sản phẩm sữa tắm gội cho bé Pigeon luôn là lựa chọn hàng đầu được nhiều bà mẹ tin dùng nhất.

Sữa tắm Pigeon có độ PH rất cân bằng, giúp duy trì độ ẩm tự nhiên cho da bé luôn được cấp ẩm diệu kỳ. Đồng thời tính ngăn chặn, kháng vi khuẩn cũng cực cao, mà không gây bất kì kích ứng nào, hoàn toàn an toàn tuyệt đối với bé. Bên cạnh đó, sản phẩm đến từ thương hiệu chăm sóc mẹ và bé hàng đầu Nhật Bản này còn có thành phần chiết xuất từ các loại hoa và tinh dầu tự nhiên giúp nuôi dưỡng và tái tạo da bé luôn mượt thơm, mùi hương nhẹ dịu, không chất tạo màu, an toàn dễ dàng sử dụng.

Top 3 bài nhạc hot hit giúp bé thoả thích tắm gội.

Mách mẹ những bài hát “làm mưa làm gió” trong cộng đồng bỉm sữa mà chắc chắn bé nào cũng thích và hợp tác khi tắm.

– Làn Da Mách Lẻo: Được mệnh danh là bài hát tắm bé quốc dân đầu tiên và gần như là duy nhất tại Việt Nam, bài hát với giai điệu bắt tai cùng những động tác “xoa xoa xoa” cực đáng yêu và lời bài hát dễ nhớ, cho phép mẹ và bé dễ dàng hát theo cùng nhau.



Link MV: https://www.youtube.com/watch?v=EeWkZ_JDLsA&t=73s]

– Down In The Jungle: Bài hát là cách tuyệt vời để bé cưng tìm hiểu về những con vật khác nhau trong khu rừng nhiệt đới, cùng những bộ phận trong cơ thể và cách vệ sinh cá nhân.

–  5 Little Ducks Went Swimming One Day: Đây là một trong những bài hát thiếu nhi phổ biến. Mẹ có thể vừa hát theo nhạc, vừa dùng tay và những chú vịt đồ chơi minh họa, chắc hẳn bé cưng sẽ vô cùng thích thú.

Trên đây là những bí quyết tắm bé mà các mẹ nên bỏ túi. Chúc các mẹ thành công.

comment Bình luận