Mách chị em món bánh vừa dễ làm lại không chứa tinh bột gây béo

Để giảm thiểu rủi ro của chế độ ăn hàng ngày gây tăng cân, bạn cần điều chỉnh kế hoạch cho bữa ăn của mình để đảm bảo tăng lượng calo cần thiết một cách hợp lý nhất. Món bánh yến mạch nướng là sự lựa chọn hợp lý cho các chị em !
20:43 | 17/11/2020

Trên thực tế, yến mạch có hàm lượng chất xơ cao và giàu protein cùng các khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Điều này luôn làm cho người ăn thực phẩm chứa yến mạch sẽ có cảm giác no lâu và hạn chế được cơn thèm ăn. Loại ngũ cốc này còn giúp kích hoạt cơ thể bạn để đốt cháy chất béo một cách nhanh hơn. Ăn yến mạch giảm cân giúp cơ thể linh hoạt hơn chứ không hề khiến bạn mệt mỏi như thuốc giảm cân la liệt trên thị trường.

Có nhiều cách để giảm cân với yến mạch dựa trên các loại thực phẩm ăn kèm khác nhau. Bạn có thể lựa chọn giảm cân bằng yến mạch. Để đảm bảo việc ăn đúng theo liều lượng và đều đặn nhất nhằm quá trình giảm cân không bị gián đoạn. Hôm nay Bau.vn sẽ mách chị em món bánh vừa dễ làm lại không chứa tinh bột gây béo từ yến mạch nhé!

Nguyên liệu

25gr (tương đương 1 bát ăn cơm) yến mạch cán vỡ hoặc xay mịn

1 thìa cà phê muối

10gr bơ lạt

100ml nước ấm

Dụng cụ: Lò nướng/nồi chiên không dầu, giấy nến, gậy cán bột

Cách làm:

Bước 1: Trộn bột bánh

Trộn bột yến mạch với bơ lạt và muối trong một chiếc bát lớn. Bạn có thể dùng tay để trộn hỗn hợp cho đều hơn.Thêm nước vào yến mạch rồi trộn, sau đó để bột nghỉ khoảng 5 - 10 phút

Bước 2: Tạo hình cho bánh

Trước tiên, chị em hãy làm nóng lò nướng ở mức nhiệt 180ºC trong khoảng 5 phút và lót sẵn một lớp giấy nến lên khay nướng bánh để chống dính. Nếu dùng nồi chiên không dầu, bạn hãy làm nóng ở mức nhiệt cao nhất trong thời gian tương tự.

Lấy một chút bột mỳ rắc lên mặt phẳng lăn bánh để đỡ dính. Cán bột thành miếng dẹt, dày khoảng 3mm. Nếu bột vẫn bị dính thì các bạn thêm chút bột mì nha! Dùng miệng cốc hoặc khuôn cắt bánh quy cắt bột thành những miếng bánh tròn, đường kính khoảng 7,5 cm rồi xếp lên khay nướng bánh.

Bước 3: Nướng bánh

Nướng bánh khoảng 15 phút sau đó trở mặt bánh rồi nướng tiếp khoảng 5 phút nữa. Lấy bánh ra để nguội. Sau khi nướng bánh xong, bạn chỉ cần để bánh nguội hẳn trước khi cho vào lọ/hộp đựng là được!

Với công thức làm như trên, chị em có thể thoải mái ăn món bánh yến mạch nướng này dù là nửa đêm hay ban ngày. Bởi thành phần hoàn toàn không có đường hay tinh bột gây béo nên cũng chẳng sợ tăng cân.

Chị em hoàn toàn có thể thêm sữa/đường hoặc các chất tạo ngọt tự nhiên khác vào bước trộn bột nếu muốn bánh có vị ngọt đậm hơn. Tuy nhiên, như vậy thì công dụng hỗ trợ giảm cân của yến mạch sẽ giảm đi đáng kể đấy nhé!


comment Bình luận