Mách bà bầu 4 món ăn an thai tốt cho mẹ và thai nhi

Những món ăn an thai tốt cho sức khỏe của mẹ bầu và em bé trong bụng, giúp bé lớn nhanh như thổi. Các mẹ bầu hãy cùng tìm hiểu ngay nhé
14:53 | 26/02/2021

Cháo cá hồi

Trong thành phần dinh dưỡng của cá hồi giàu hàm lượng DHA, là vi chất rất cần thiết giúp thai nhi phát triển trí não cũng như ổn định trạng thái cho mẹ bầu trong suốt thai kỳ. Thêm vào đó, cháo cá hồi chứa nhiều thành phần DHA, cá hồi còn dồi dào các vitamin nhóm B như B1, B6, B12 và các axit amin: niacin, pantothenic, thiamin, riboflavin.Đặc biệt, phần thịt cá hồi cũng cung cấp một lượng không nhỏ các nguyên tố vi lượng như sắt, canxi, phốt pho, kẽm, đồng… là những dưỡng chất không thể thiếu trong quá trình phát triển của thai nhi.

mon an an thai

Bồ câu hầm hạt sen

Trong thành phần dinh dưỡng của cháo bồ câu hầm hạt sen có chứa hàm lượng protein trong thịt chim bồ câu rất cao. Loại thịt này cũng rất giàu dinh dưỡng, dồi dào các vitamin như vitamin A, B1, B2, E. Bên cạnh đó, thịt chim bồ câu còn hỗ trợ tuần hoàn máu, tăng hấp thu dinh dưỡng, rất tốt cho mẹ bầu.

Trong thành phần của hạt sen có hàm lượng vitamin C, vitamin B, các khoáng chất như: sắt, canxi, kali, phốt pho… Trong Đông y hạt sen đã được xem như một vị thuốc an thần, bồi bổ cơ thể và có tác dụng dưỡng thai hiệu quả.

Gà hầm sả

Món thịt gà giàu protein và các khoáng chất như: sắt, canxi, phốt pho, axit nicotic, các vitamin A, E, D, B1, B2. Vì vâyhj, nếu mẹ bầu ăn món gà hầm sả sẽ rất tốt cho mẹ bầu trong việc làm giảm phù nề, giúp an thai, bổ sung dinh dưỡng, giảm mệt mỏi và ngừa cảm cúm. Sả là gia vị giàu axit folic, kẽm, canxi, đồng, sắt, magie, mangan, phốt pho, vitamin C, vitamin A, sả tốt cho bà bầu nếu chỉ dùng với một lượng nhỏ để làm tăng gia vị.

Cháo cá chép đậu đỏ

mon an an thai

Trong thành phần dinh dưỡng của cá chép giàu protein, kali, canxi, sắt và phốt pho. Trong Đông y, cá chép là món ăn lợi tiểu, chữa ho, chữa mẩn ngứa, tốt cho hệ tiêu hóa. Đối với bà bầu, cháo cá chép là món ăn an thai và nuôi dưỡng trí não thai nhi hàng đầu. Đậu đỏ giàu vitamin B1, B6, C, E, K… có tác dụng tăng cường thể lực, giúp cải thiện sức đề kháng, tăng khả năng chống chọi với bệnh tật cho mẹ bầu và thai nhi.

comment Bình luận