Mạc Hồng Quân: “Filip Nguyễn đã chuẩn bị rất kỹ để khoác áo ĐT Việt Nam”

Trong bài phỏng vấn mới đây, tiền vệ Mạc Hồng Quân đã có những chia sẻ về quá trình nhập tịch và khao khát cống hiến cho ĐT Việt Nam của thủ môn Filip Nguyễn.
12:00 | 16/07/2020

Mới đây, thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn đã cùng CLB Slovan Liberec xuất sắc giành vé tham dự đấu trường Europa League ở mùa giải sang năm sau khi vượt qua CLB Mlada Bolesla với tỉ số 2-0.

Filip Nguyễn đang học tiếng Việt để chuẩn bị lên ĐT Việt Nam.

Tham dự đấu trường châu Âu là vinh dự lớn đối với Filip Nguyễn, nhưng bên cạnh đó, thủ môn mang hai dòng máu Việt – Czech còn có một khao khát lớn hơn là được khoác áo ĐT Việt Nam.

Trong một chia sẻ mới đây, tiền vệ Mạc Hồng Quân đã có những chia sẻ về quyết tâm của Filip Nguyễn: "Tôi có nghe Filip Nguyễn sắp hoàn thành việc nhập tịch nửa năm nay rồi, tôi mong cậu ấy sớm có quốc tịch để có cơ hội thể hiện mình trong màu áo đội tuyển.

Tôi biết Filip đang chuẩn bị rất kỹ cho việc này khi 3 tháng nay bạn ấy thuê một gia sư người Việt để học tiếng Việt. Một tuần cậu ấy đi ăn nhà hàng Việt hai lần để học tiếng Việt và hiểu hơn văn hóa Việt Nam.

Đợt tôi mới về thì Filip hỏi nhiều về bóng đá Việt Nam. Sau những thành công của bóng đá Việt Nam thì nhiều người để ý đến các cầu thủ ở nước ngoài, giống như trường hợp của Văn Lâm.

Sự nghiệp của Filip Nguyễn cũng lận đận như Lâm, từng phải làm thêm bên ngoài, thi đấu ở giải hạng 3-4. Các bạn ấy có nghị lực, ý chí rất tốt để vượt qua khó khăn".

Còn Filip Nguyễn cũng nhiều lần tâm sự: “Khoác áo tuyển Việt Nam, được góp sức để dự World Cup cùng ĐT Việt Nam luôn là giấc mơ của tôi. Tôi và bố tôi đang nỗ lực hết sức để hoàn tất các thủ tục. Nhưng nếu Việt Nam thực sự muốn tôi, họ có thể giải quyết các vấn đề và thúc đẩy quá trình nhập tịch. Thực tế, tiến độ sẽ phụ thuộc phía Việt Nam.

Filip Nguyễn có bố là người Hải Phòng (Thủy Nguyên), mẹ là người CH Czech . Theo định giá của Transfermarkt, giá trị của Filip Nguyễn là 750 nghìn Euro, khoảng 20 tỷ đồng cao hơn hẳn so với Đặng Văn Lâm, Công Phượng, Xuân Trường, Quang Hải (200000 Euro).

Đặng Văn Lâm sẽ cạnh tranh gay gắt với Filip Nguyễn trong khung gỗ ĐT Việt Nam.

Nếu sớm được nhận quốc tịch Việt Nam, Filip Nguyễn hoàn toàn có cơ hội khoác áo ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 sắp tới, điều này phần nào sẽ giúp HLV Park Hang Seo yên tâm hơn ở vị trí khung gỗ.

>> Xem thêm: Hoàn tất giấc mơ dự vòng loại Europa League, thủ môn Filip Nguyễn khao khát cống hiến cho ĐT Việt Nam

Viết Định

comment Bình luận