Lý Hải mất hơn 1 tỷ đồng khi dời phim sang chiếu Tết vì dịch COVID-19

Lý Hải đã chia sẻ những khó khăn của mình khi dời phim điện ảnh Lật Mặt 5 sang hẳn Tết Nguyên Đán 2021.
17:09 | 22/09/2020

Lý Hải là một trong những ca sĩ đi đầu trong phong trào làm phim truyện ca nhạc và luôn nhận được sự ủng hộ của khán giả. Bằng chứng là series Trọn Đời Bên Em của nam ca sĩ rất thành công.

Trong vài năm trở lại đây, Lý Hải tạm dừng công việc ca hát mà chuyển sang làm nhà sản xuất và đạo diễn với nhiều bộ phim điện ảnh gây tiếng vang lớn.

Lật Mặt 4 của Lý Hải thu về 117,5 tỷ

Series Lật Mặt của đạo diễn Lý Hải đã trở thành một món ăn tinh thần không thể thiếu đối với khán giả đam mê phim hành động. Sau thành công của Lật Mặt 4: Nhà Có Khách, Lý Hải đã bắt tay thực hiện phần 5 và ấn định ngày phát hành là 30/4. Tuy nhiên, thời điểm đó do dịch COVID-19 bùng phát, Lý Hải nên phải "ngậm ngùi" dời phim sang hẳn Tết Nguyên Đán 2021.

Poster phim Lật Mặt: 48H

Mới đây, xuất hiện trong sự kiện phim Việt, chia sẻ với Zing những khó khăn trong việc dời phim sang Tết Nguyên Đán 2021, Lý Hải cho biết: "Nếu không vì dịch bệnh, chúng tôi không bao giờ dời lịch chiếu. Việc dời lịch khiến số tiền đầu tư tăng thêm. Bình thường, một bộ phim phải đầu tư 4-5 tỷ đồng cho kế hoạch PR. Và tôi đã mất 1/3 số tiền PR vì phim dời lịch.

Lý Hải trong "Lật Mặt 5"

Tiếp đó, nếu phim ra mắt vào dịp Tết, tôi ước tính số tiền dành cho PR phải tăng nhiều, lên 6-8 tỷ đồng mới đủ sức để kéo khán giả tới rạp".

Lý Hải chỉ đạo tại phim trường

Vừa qua, phiên tòa xử tranh chấp bản quyền bài thơ Gánh Mẹ lại bị hoãn do nhà thơ Trương Minh Nhật vắng mặt khiến phía Lý Hải và nhạc sĩ Quách Beem vô cùng bức xúc.

Hình ảnh tại phiên tòa sáng ngày 03/09

Đại diện Lý Hải cho biết: "Chúng tôi rất muốn phiên tòa hôm nay được xét xử. Việc hoãn phải là do trường hợp bất khả kháng, còn lý do hôm nay là không đúng pháp luật. Bên nguyên có hai luật sư chứ không phải một. Còn nếu luật sư phải ra phường xác nhận xem có bị cách ly hay không, cách ly tại nhà hay tập trung. Nếu có nghi ngờ nhiễm COVID-19 thì phải nộp giấy của phường lên tòa".

Nhà thơ Trương Minh Nhật, người đã tiến hành khởi kiện Lý Hải và nhạc sĩ Quách Beem

Là một nghệ sĩ chân chính, luôn muốn cống hiến hết mình cho nghệ thuật nước nhà, hi vọng Lý Hải sớm được giải quyết những tranh chấp để những bộ phim điện ảnh mình làm đến gần với khán giả hơn.

Theo Yan
comment Bình luận