Vì sao cây lan Bảo Duy 5 cánh trắng của đại gia Thái Nguyên có giá đến 5,6 tỷ đồng?

Một đại gia Thái Nguyên vừa chuyển nhượng cây hoa lan đột biến Bảo Duy 5 cánh trắng với giá 5,6 tỷ đồng. Thương vụ chuyển nhượng này hiện đang gây tranh cãi trong cộng đồng chơi lan.
9:52 | 27/06/2020
Mới đây, một cây lan Bảo Duy 5 cánh trắng – giống lan đang được ưa chuộng vì có cánh hoa đẹp, giá trị cao. Cây lan này được một nhà vườn ở Thái Nguyên và Hà Nam chuyện nhượng với giá 5,6 tỷ đồng.
 
Được biết, chủ nhân mới của cây lan này cũng là một cái tên khá nổi trong giới chơi lan đột biến ở Thái Nguyên. Thương vụ chuyển nhượng với mức giá khủng này khiến không ít người trong giới chơi lan bất ngờ.
 
Trước đó, năm 2019, một cây lan cùng loại cũng được định giá khoảng 1 – 2 tỷ đồng. Nhưng đến năm nay, giá của nó đã leo lên 2 – 3 tỷ đồng.
 
Lý do cây lan Bảo Duy 5 cánh trắng có giá 5,6 tỷ đồng
Cây lan 5 cánh trắng Bảo Duy có giá 5,6 tỷ đồng
 
Ngay sau khi thương vụ chuyển nhượng này được đăng tải trên mạng xã hội, cộng đồng người chơi lan đã chia sẻ nhiều ý kiến nhưng đa phần là thể hiện sự thích thú. Có ý kiến cho rằng, đây là hàng đột biến, hàng var nên có giá cao không phải là chuyện gì quá lạ lùng. Song một số người ngoài ngành lại hoài nghi về giá trị của chậu cây lan mà theo họ là “cũng bình thường thôi”.
 
Trong nhóm chơi lan đột biến có ý kiến nghi ngờ: “Liệu có phải là chiêu thổi giá hay không. Hay hai bác chỉ mang đến chụp ảnh rồi mang về".
 
Tại Việt Nam xuất hiện không ít những vụ chuyển nhượng tiền tỷ liên quan đến loại hoa này. Trước đó, đầu tháng 6, một đại gia lan ở  Bình Phước – anh Nguyễn Thanh Xuân đã chi 32 tỷ đồng để mua 3 cây làn Bảo Duy và lan Da Vàng. Trong đó, cây Bảo Duyh 5 cánh trắng đắt tiền nhất lên đến 12 tỷ đồng.
 
Cho đến nay, giá trị những cây lan bạc tỉ này vẫn là bí ẩn với nhiều người chơi “ngoại đạo”. Nhưng với những người trong nghề, lan có giá cao vì khó tìm, độc lạ.
 
 
Theo Nga Đỗ/SKCĐ
comment Bình luận
bài mới cập nhật