Lương Xuân Trường được gợi ý nên sang Australia thi đấu

Theo nhà báo John Duerden của chuyên trang The World Game, Lương Xuân Trường là 1 trong 5 cái tên Đông Nam Á đủ sức thi đấu ở Australia.
11:51 | 16/10/2020

Trong bài đăng mới đây trên chuyên trang The World Game của đài SBS Australia, John Duerden cho rằng khi A-League đang bị bài toán chảy máu lực lượng khi những cầu thủ chất lượng đều xuất ngoại để đến với nền bóng đá cao hơn.

Xuân Trường được tiến cử sang Úc.

Vì vậy, John Duerden cho rằng A-League đang lãng quên nguồn cầu thủ chất lượng ở Đông Nam Á. Thậm chí, tác giả này còn đánh giá rất cao tài năng của Xuân Trường và tiến cử tiền vệ này cho CLB Newcastle Jet.

"Xuân Trường là một trong số tiền vệ hay nhất của bóng đá Việt Nam và châu Á. Anh ấy từng thử ra nước ngoài thi đấu, nhưng không thực sự thành công, đặc biệt là quãng thời gian ở Hàn Quốc.

Xuân Trường thông minh, có kỹ thuật và tầm nhìn tốt. Anh có khả năng đọc trận đấu và điều tiết nhịp độ. Sự mượt mà nơi tuyến giữa là điều tiền vệ 25 tuổi có thể mang đến. Quãng thời gian thi đấu ở Đông Á không chỉ giúp Xuân Trường trưởng thành hơn, mà còn khiến anh quyết tâm hơn để thể hiện khả năng của mình," Duerden nhận định.

Ngoài Xuân Trường, 3 cầu thủ Đông Nam Á khác cũng được SBS giới thiệu sang thi đấu ở A-League. Họ là Chan Vathanaka (tuyển thủ Campuchia), Aung Thu (tuyển thủ Myanmar) và Ryuji Utomo (cựu tuyển thủ U23 Indonesia). Người còn lại trong bản danh sách 5 cầu thủ là Hussein Monzer, ngôi sao U23 Lebanon.

>> Xem thêm: HLV Chu Đình Nghiêm nói gì khi Hà Nội FC trở lại cuộc đua vô địch?

Viết Định

comment Bình luận