Lượng đường trong trà sữa vượt quá mức độ cho phép, nguy cơ tiểu đường cao

Theo nghiên cứu của Quỹ người tiêu dùng Thái Lan công bố thì chỉ duy nhất có 2 nhãn hiệu trong tổng số 25 nhãn hiệu trà sữa tại nước này có hàm lượng đường dưới 24gram (lượng đường 1 người cần cho 1 ngày)
19:13 | 13/07/2019
Theo đó, Quỹ Người tiêu dùng Thái Lan đã công bố nghiên cứu của mình được thực hiện trên 25 nhãn hiệu trà sữa trân châu bán tại Thái Lan. Kết quả cho thấy hầu hết các nhãn hiệu trà sữa trân châu bán trong nước đều có hàm lượng đường vượt quá mức cần thiết đối với một người trong một ngày (1ly/ngày).
 
Một xe bán trà sữa ở Thái Lan
 
Báo cáo này cũng chỉ rõ, hiện ở Thái Lan chỉ có duy nhất 2 nhãn hiệu chứa ít hơn mức 24 gram (tương đương 6 thìa đường) mức tiêu thụ phù hợp mỗi ngày cho một người theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).
 
Tổ chức Health Min cảnh báo, việc cho trẻ uống trà sữa mỗi ngày là giúp phần hấp thụ lượng đường quá mức cần thiết cho cơ thể, nguy cơ mắc tiểu đường sau này. Health Min đặc biệt chú ý đến vấn đề này khi người Thái vốn có thói quen cho thêm đường vào đồ ăn.
 
Cụ thể, nhãn hiệu trà sữa trân châu có lượng đường vượt quá mức cần thiết nhiều nhất là CoCo Fresh Tea & Juice, chứa tới 18,5 thìa đường, tương đương 74 gram mỗi ly trà sữa.
2 nhãn hiệu chứa lượng đường ở mức an toàn theo khuyến cáo của WHO là Koi Thé (16 gram) và Tea 65 (22 gram).
 
Ngoài ra, nghiên cứu trên còn phát hiện, tất cả các nhãn hiệu trà sữa đều sử dụng chất bảo quản, đặc biệt là bảo quản những hạt trân châu. Trong đó, hạt trân châu của nhãn hiệu Brix Dessert Bar sử dụng nhiều chất bảo quản nhất, chứa tới 551,59 miligram chất bảo quản gồm benzoi và axít sorbic. Tuy nhiên, không phát hiện chì trong bất cứ nhãn hiệu nào.
 
Nhãn hiệu The Alley nhập khẩu từ Đài Loan (Trung Quốc) có chứa ít chất bảo quản nhất với 58,39 miligram axít sorbic.
 
 
Quang Anh (t/h)
 
comment Bình luận