Lùm xùm trốn nợ, ông chủ Món Huế lại tiếp tục \'khởi nghiệp\' với chuỗi nhà hàng mới?

Chuỗi Món Huế đóng cửa toàn bộ, công ty sở hữu bị tố nợ nần chồng chất, thế nhưng một nhà hàng mới do ông chủ công ty này nắm đa số cổ phần lại đang rũ rịch tuyển nhân sự và xây dựng mặt bằng để... khai trương!
19:49 | 08/11/2019
Theo thông tin từ báo Tri Thức Trực Tuyến, những ngày qua, một số nhà cung cấp "chủ nợ" của chuỗi nhà hàng Món Huế chia sẻ thông tin về một nhà hàng có tên Long Khang - Huy Seafood Garden (địa chỉ 138 Lý Tự Trọng, quận 1, TP.HCM) đang thi công và tuyển dụng nhiều vị trí để chuẩn bị cho việc khai trương vào thời gian tới.
 
Lùm xùm trốn nợ, ông chủ món Huế lại tiếp tục 'khởi nghiệp' với chuỗi nhà hàng mới?
Địa chỉ nhận email hồ sơ trùng khớp với của công ty Huy Việt Nam. Ảnh: PLO
 
Đáng nói, trên các bản tin tuyển dụng của nhà hàng này, địa chỉ email và địa chỉ nhận hồ sơ trực tiếp đều trùng khớp với địa chỉ của công ty Huy Việt Nam - doanh nghiệp đằng sau chuỗi Món Huế do ông Huy Nhật làm chủ.
 
Thông tin này làm dấy lên nghi ngờ rằng ông chủ Món Huế đang âm thầm dựng nhà hàng mới trong khi bối cảnh bị các nhà cung cấp tố tồn dư công nợ lên đến hơn 40 tỷ đồng.
 
Qua tìm hiểu của phóng viên trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, địa chỉ của nhà hàng Long Khang số 138 Lý Tự Trọng, quận 1, TP.HCM là trụ sở của Công ty TNHH Nhà hàng Long Khang. Công ty này thành lập vào tháng 2/2019 với vốn điều lệ 25 tỷ đồng. Giám đốc kiêm người đại diện pháp luật công ty này là bà Chu Tiểu Phụng sinh năm 1988.
 
Đáng chú ý, bà Chu Tiểu Phụng không hề góp cổ phần vào công ty mà chỉ đứng tên điều hành. Nhân vật, đứng sau sở hữu cổ phần "khủng" nhất công ty này không ai khác chính là ông Huy Nhật (SN 1974, ngụ quận Tân Bình, TP.HCM) - Nhà sáng lập Công ty Huy Việt Nam.
 
Được biết, ban đầu, ông Huy Nhật góp 20 tỷ đồng tương đương 80% vốn điều lệ doanh nghiệp. Đến tháng 4, ông Huy Nhật đã bán bớt cổ phần cho 2 cá nhân khác tuy nhiên vẫn còn giữ tới 61% vốn góp tại công ty này.
 
Lùm xùm trốn nợ, ông chủ món Huế lại tiếp tục 'khởi nghiệp' với chuỗi nhà hàng mới?
Nhà hàng Huy Seafood Garden đang thi công để chuẩn bị khai trương. Ảnh: NCC
 
Đến thời điểm hiện tại, ông Huy Nhật vẫn dường như "bặt vô âm tính". Hầu hết cửa hàng trong chuỗi Món Huế đều đã đóng cửa, các cửa hàng Cơm Thố Cháy, Phở Ông Hùng, TP Tea... thuộc sở hữu Huy Việt Nam cũng ngừng hoạt động nhiều nơi.
 
Báo Người Lao Động cho biết, theo thống kê chưa đầy đủ từ các nhà cung cấp "chủ nợ" của chuỗi Món Huế, số tiền nợ của công ty này đã lên tới hàng trăm tỷ đồng.
 
Hiện các nhà cung cấp của Món Huế đang làm việc với luật sư để tìm giải pháp thu hồi số công nợ trên. Chiều qua 7/11, một nhóm các nhà cung cấp đã đến Trụ sở tiếp công dân Trung ương tại TP.HCM để gửi đơn tố cáo Nhà hàng Món Huế "Lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".
 
[presscloud]https://media.baosuckhoecongdong.vn/mediav2/upload/video/2019/11/08/Lum-xum-tron-no-ong-chu-mon-Hue-lai-tiep-tuc-khoi-nghiep-voi-chuoi-nha-hang-moi_08112019175042.mp4[/presscloud]
Nhà cung cấp của Món Huế đến công an TP.HCM trình báo
 

Kiều Đỗ (t/h)

comment Bình luận