Lukaku tỏa sáng, ĐT Bỉ giành vé vào bán kết Nations League 2020/21

Với chiến thắng đậm trước Đan Mạch tỉ số 4-2, ĐT Bỉ là một trong 4 cái tên góp mặt tại bán kết Nations League 2020/21.
9:08 | 19/11/2020

Trong khi cuộc tiếp đón Iceland của tuyển Anh tại "thánh địa" Wembley chỉ mang tính thủ tục do đôi bên đã chính thức bị loại, trận đấu còn lại của bảng 2 giữa Bỉ và Đan Mạch mang đầy đủ ý nghĩa của một cuộc chiến sinh tử.

Lukaku lập cú đúp trong chiến thắng của ĐT Bỉ.[/caption]

Có lợi thế sân nhà, các học trò HLV Martinez nhanh chóng dồn ép Đan Mạch và tạo ra những cơ hội liên tiếp. Ngay phút thứ 3, Tielemans tung ra cú sút chìm hiểm hóc từ ngoài vòng cấm địa, mở điểm cho ĐT Bỉ.

Tuy nhiên, trong tình thế buộc phải thắng, Đan Mạch cũng nỗ lực để làm nên những điều bất ngờ. Phút 17, ngay ở tình huống tấn công có nét đầu tiên trong trận đấu, Erikssen thoải mái mở bóng cho Braithwaite để cầu thủ này kiến tạo cho Jonas Wind đánh đầu tung lưới Bỉ. 1-1 cũng là tỷ số của 45 phút đầu tiên.

Sang hiệp 2, ĐT Bỉ vẫn là đội kiểm soát bóng nhiều hơn và tạo những cơ hội rõ nét hơn. Phút 57, Youri Tielemans và De Bruyne phối hợp đá phạt nhanh trước khi chuyền bóng cho Romelu Lukaku thoát xuống dứt điểm, bóng bật người thủ môn Kasper Schmeichel để giúp đội chủ nhà nâng tỉ số lên thành 2-1.

Tỉ số được nâng lên thành 3-1 cho chủ nhà Bỉ ở phút 69 khi Lukaku đón đường chuyền của Thorgan Hazard và đánh đầu hiểm hóc, qua đó lập cú đúp cho riêng mình.

Dù Đan Mạch đã có bàn thắng may mắn ở phút 86 sau sai lầm sơ đẳng của thủ môn Courtois nhưng Bỉ đã kịp thời ấn định chiến thắng chỉ 1 phút sau đó với pha ghi bàn của De Bruyne từ đường kiến tạo rất chính xác bên cánh phải của Foket.

Đánh bại Đan Mạch 4-2 trên sân nhà, Bỉ đã giành giành ngôi nhất bảng A2 với 15 điểm sau 5 trận đấu cùng tấm vé vào bán kết Nations League 2020/2021.

>> Xem thêm: HLV Joachim Low: “Đây thật sự là một ngày tồi tệ”

comment Bình luận