Lời khai lạnh lùng của hung thủ sát hại, giấu xác người tình trong vườn cà phê

Sau khi tước đoạt mạng sống của người tình bằng 10 nhát dao, Châu giấu thi thể một cách "vụng về" trong vườn cà phê. Trước khi rời đi gã không quên cướp sạch tài sản của nạn nhân…
9:06 | 29/11/2019
Liên quan đến vụ việc thi thể chị Hoàng Thị Huỳnh Giao (SN 1977, trú tại thôn 6, xã Đạm B’ri, TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng) được phát hiện không còn nguyên vẹn trong vườn cà phê tại thôn 8 (xã Tân Lâm, huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng), Công an tỉnh Lâm Đồng đã bắt được nghi phạm. Nghi phạm là Nguyễn Phước Châu (sinh năm 1976, trú xã Tân Thành, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang).
 
Đến tối ngày 28/11, trinh sát Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lâm Đồng, Công an huyện Di Linh và các đơn vị nghiệp vụ liên quan đã di lý Nguyễn Phước Châu về Trại giam Công an tỉnh để phục vụ công tác điều tra, làm rõ vụ án giết người, cướp tài sản.
 
Lời khai lạnh lùng của hung thủ sát hại, giấu xác người tình trong vườn cà phê
Nguyễn Phước Châu tại cơ quan điều tra
 
Trước đó, theo đại tá Đinh Xuân Huy, Phó giám đốc Công an Lâm Đồng và đại tá Phạm Hồng Tuấn, Trưởng phòng cảnh sát hình sự, đã tổ chức lực lượng trinh sát phục kích, bất ngờ ập vào bắt giữ hung thủ khi hắn đang lẩn trốn ở xã Tân Điền, huyện Gò Công (tỉnh Tiền Giang) lúc 2h ngày 27/11.
 
Theo điều tra của Công an, ngày 26/11, một người dân làm vườn cà phê ở thôn 8 (xã Tân Lâm, huyện Di Linh) đi làm vườn thi phát hiện thi thể một người mặc đồ nữ giới không còn nguyên vẹn nên đã trình báo cơ quan Công an. Ngay lập tức đơn vị xuống hiện trường, thu thập tang chứng và đưa thi thể nạn nhân về khám nghiệm tử thi và xác định nạn nhân là Hoàng Thị Huỳnh Giao.
 
Nạn nhân Giao mất tích từ ngày 12/10 cùng chiếc xe mát hiệu Sirius màu đỏ - đen mang 49K1-033.71. Sau đó, chồng và các con nạn nhân có trình báo sự việc lên cơ quan Công an để tìm kiếm nhưng đến mãi ngày 26/11 mới được gọi lên nhận diện thi thể nạn nhân.
 
Lời khai lạnh lùng của hung thủ sát hại, giấu xác người tình trong vườn cà phê
Hiện trường vụ án
 
Cũng theo điều tra ban đầu, hung thủ Châu đến huyện Di Linh thuê phòng trọ ở xã Tân Lâm cách đây 3 năm. Sau đó Châu di chuyển đến phường Lộc Sơn (TP Bảo Lộc) thuê phòng khác và làm chủ thầu xây dựng. Cũng tại đây, Châu quen biết và nảy sinh tình cảm với nạn nhân giao. Được biết, ở quê nhà, hung thủ đã có vợ và 2 con.
 
Còn nạn nhân Giao đã có chồng và 3 con nhưng hiện đang sống ly thân. Trong thời gian qua lại, giữa Châu và nạn nhân Giao nảy sinh tình cảm, thường xuyên qua lại với nhau.
 
Tại cơ quan điều tra, Châu khai, ngày 12/10, có hẹn Giao hẹn nhau đến xã Tân Lâm để nói chuyện. Tại đây hai người xảy ra mâu thuẫn. Trong lúc nóng giận, Châu đã dùng con dao thủ sẵn trong người đâm người tình 10 nhát. Sau đó, hắn lấy hết bông tai, dây chuyền và xe máy của nạn nhân. Vì sợ bị phát hiện nên Châu đã đào hố vùi thi thể nạn nhân trong đó.
 
Song do giấu thi thể quá “vụng về” nên một vài ngày sau sự việc bị phát giác. Số tài sản cướp được của nạn nhân, Châu đem đi bán lấy 15,4 triệu đồng. Cuối cùng hắn bắt xe xuống Tiền Giang lẩn trốn.
 
[presscloud]https://media.baosuckhoecongdong.vn/mediav2/upload/video/2019/11/29/loi-khai-lanh-lung-cua-hung-thu-sat-hai-giau-xac-nguoi-tinh-trong-vuon-ca-phe_29112019085804.mp4[/presscloud]
Đưa người tình về nhà giết chồng, giấu xác
 
Thu Nga (t/h)
 
comment Bình luận