Thủ đoạn của kẻ cướp tiệm vàng Sông Giang: Giấu dao bầu trong người, mặc áo sơ mi để ngụy trang

Kẻ cướp tiệm vàng sông Giang (Mễ Trì, Hà Nội) khai do mê cờ bạc, cá độ nên nợ nhiều tiền. Hải giấu sẵn dao bầu trong người, mặc áo sơ mi để trong lúc bị truy đuổi cởi ra nhằm không bị phát hiện.
21:56 | 28/06/2020
Ngày 28/6, Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự CATP Hà Nội đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Khắc Hải (SN 1992, trú tại quận Nam Từ Liêm). Hải là thủ phạm gây ra vụ cướp tiệm vàng Sông Giang ở phường Mễ Trì đêm 26/6.
 
Bước đầu, tại cơ quan công an, Hải đã khai nhận hành vi phạm tội. Theo lời khai ban đầu, tối 26/6, Hải đi uống bia cùng bạn bè rồi đi bộ về nhà. Vốn là người ham mê cờ bạc, cá độ bóng đá nên Hải nợ rất nhiều tiền. Do không có tiền trả nợ nên trên đường về nhà, đối tượng nảy sinh việc cướp tài sản tại tiệm vàng Sông Giang.

Lời khai gây sốc của kẻ cướp tiệm vàng Sông Giang
Công an thực nghiệm hiện trường
 
Tối hôm xảy ra sự việc, Hải đã chuẩn bị sẵn một con dao bầu giấu trong người, rồi đi vào tiệm vàng Sông Giang hỏi mua vàng.

Hải hỏi mua một số trang sức vàng như kiềng, nhẫn, dây chuyền. Sau nhiều lần xem hàng nhưng tỏ thái độ chưa ưng ý, Hải vẫn cầm hai chiếc nhẫn và 1 chiếc dây chuyền vàng trên tay, nhưng vẫn yêu cầu chủ tiệm là chị Giang cho xem tiếp một số mẫu khác.
 
Lời khai gây sốc của kẻ cướp tiệm vàng Sông Giang
Tiệm vàng ở đường Nguyễn Văn Cừ mà Hải đã đem số vàng cướp được đi bán

Thấy nghi ngờ, chị Giang đã yêu cầu Hải trả trang sức, thanh toán rồi mới nhận hàng thì bất ngờ Hải đã bỏ chạy thì chủ tiệm truy hô cướp.

Do là người cùng trú tại địa phương, Hải nắm rõ địa bàn, thông thuộc các ngõ ngách quanh tiệm vàng. Sau khi cướp, đối tượng bỏ chạy vào ngõ thì bị người dân truy đuổi, chặn bắt. Tuy nhiên, đối tượng manh động đã dùng dao bầu đâm trọng thương một nam thanh niên và bỏ trốn.
 
Lời khai gây sốc của kẻ cướp tiệm vàng Sông Giang
Con dao bầu Hải dùng gây án
 
Các nhân chứng tại hiện trường cho biết, kẻ cướp tiệm vàng ăn mặc lịch sự, áo sơ mi, quần dài. Hải khai trên đường trốn chạy đã cởi bỏ chiếc áo trắng bên ngoài để không bị nhận diện.
 
Chạy thoát khỏi con ngõ, đối tượng di chuyển đến một nhà nghỉ ở quận Tây Hồ để ẩn nấp. Sáng 27/6, Hải mang chỗ vàng cướp được đi bán ở 2 cửa hàng trên phố Nguyễn Văn Cừ và Ngọc Lâm (quận Long Biên) lấy được 50 triệu đồng. Số tiền này đối tượng khai đã dùng để tiếp tục nướng vào trò đỏ đen cá độ bóng đá.
 
Công an xác định, Hải đã lấy đi hơn 1,1 lượng vàng tại cửa hàng Sông Giang. Đồng phạm trong vụ cướp còn có người yêu của Hải. Chiều 28/6, Hải bị bắt giữ khi đang lẩn trốn tại Gia Lâm, Hà Nội.
Công an quận Nam Từ Liêm đang tiếp tục đấu tranh làm rõ vụ việc.
 
Clip ghi lại cảnh đối tượng giật 2 sợi dây chuyền trong tiệm vàng rồi bỏ chạy
 
 
Theo Hà Ly/SKCĐ

comment Bình luận
bài mới cập nhật