Lợi dụng 'luồng xanh', tài xế chở 46 thi thể từ TPHCM về Bến Tre hỏa táng

Một tài xế xe luồng xanh chở 46 thi thể từ TPHCM về Bến Tre để hỏa táng, trong đó có nhiều người tử vong do mắc Covid-19.
8:51 | 17/08/2021


Điều tra vụ chở 46 thi thể từ TPHCM về Bến Tre hỏa táng - 1

Nhà hỏa táng An Lạc Viên ở Bến Tre.

Sáng 17/8, nguồn tin từ ngành chức năng tỉnh Bến Tre cho biết, đang xem xét củng cố hồ sơ xử lý đối với tài xế Lê Phúc Hậu (28 tuổi, ngụ huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) theo quy định pháp luật.

Hậu là tài xế xe tải được cấp giấy ưu tiên hoạt động luồng xanh.

Sáng cùng ngày, lãnh đạo Tỉnh ủy Bến Tre cho biết, sau khi nắm thông tin về vụ việc, lãnh đạo tỉnh ủy, UBND tỉnh đã tổ chức cuộc họp chỉ đạo ngành chức năng điều tra, làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Vị lãnh đạo Tỉnh Bến Tre cho biết thêm: "Đây là mặt trái của xe luồng xanh, trong thời gian tới ngành chức năng nên tăng cường kiểm soát để xử lý một cách nghiêm minh, không để kẻ xấu lợi dụng chủ trương tốt đẹp của Chính phủ trong lúc dịch đang phức tạp".

Theo thông tin ban đầu, khoảng thời gian từ 9h ngày 15/8 đến 0h30 ngày 16/8, Công an xã Phú Hưng nhận thông tin từ Cơ sở hỏa táng Phúc Lạc Viên (xã Phú Hưng, TP Bến Tre), có tiếp nhận 46 thi thể từ TPHCM hỏa thiêu xác. Người chở thi thể là tài xế Lê Phúc Hậu, lái xe tải biển kiểm soát 64C - 07784.

Hậu cho biết, đã tới 2 cơ sở hỏa táng ở Long An và Tiền Giang nhưng đã quá tải.

Cơ quan chức năng phát hiện vụ việc khi Hậu chở thi thể tới cơ sở hỏa táng ở Bến Tre, trong đó 41/46 thi thể người chết do mắc Covid-19. Đến 7h ngày 16/8, cơ sở đã hỏa táng được 18 thi thể nên lực lượng chức năng thống nhất để lại cho cơ sở tiếp tục hỏa táng.

Sáng 17/8, ông Ngô Văn Tán - Giám đốc Sở Y tế Bến Tre cho biết, việc đưa thi thể bệnh nhân Covid-19 ra khỏi vùng dịch mà không thông báo với chính quyền là vi phạm quy định phòng, chống dịch theo quyết định số 5188/QĐ-BYT ngày 14/12/2020 của Bộ Y tế (hướng dẫn và kiểm soát lây lan SARS-CoV-2 trong cơ sở khám chữa bệnh).

Ông Tán cũng cho biết thêm, ngành y tế tỉnh Bến Tre chưa tiếp nhận được thông tin từ Sở Y tế TPHCM hoặc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM về việc hỏa táng tại Bến Tre các thi thể bệnh nhân Covid-19.

comment Bình luận