Lo bạn đi học một mình, nam sinh 10 năm cõng bạn lặn lội từ quê ra Hà Nội dự khai giảng

Hôm nay, Tất Minh chính thức trở thành sinh viên của ĐH Bách khoa Hà Nội.
18:00 | 16/10/2020

Đôi bạn 10 năm cõng nhau đến trường Minh Hiếu và Tất Minh đã để lại nhiều cảm xúc trong lòng mọi người. Dù đôi bạn phải xa nhau do Hiếu thiếu 0,25 điểm cho nguyện vọng 1 nhưng em cũng đã đỗ vào ĐH Y Dược Thái Bình, nhận được hỗ trợ học phí. Còn Minh cũng đang bước đầu quen với cuộc sống đại học ở trường Bách khoa Hà Nội.

Sáng 15/10, Hiếu đã đến ĐH Bách khoa Hà Nội dự khai giảng cùng Tất Minh. Nam sinh Hiếu cho biết do trường ĐH Y Dược Thái Bình nhập học muộn hơn, có nhiều thời gian rảnh rỗi nên đã quyết định dành 1 ngày lên thăm bạn, cũng như sắp xếp chỗ ở cho bạn.

Minh Hiếu lên thăm bạn ở trường ĐH Bách khoa Hà Nội (Ảnh: Website trường)

Hiếu cho biết lần đầu đến ĐH Bách khoa Hà Nội nên có chút ngợp vì trường quá đông, cũng có nhiều bạn mới. Tuy không phải sinh viên trúng tuyển vào trường, nhưng Hiếu vẫn được sắp xếp chỗ ngồi cạnh bạn trong lễ khai giảng.

Còn với Tất Minh, nam sinh này đã được nhà trường sắp xếp cho ở trong ký túc xá. Đoạn đường từ KTX đến giảng đường chỉ vài trăm mét, nhưng mới lên cộng thêm lần đầu phải tự di chuyển nên Minh gặp đôi chút khó khăn. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều bạn trong KTX đã đề nghị giúp đỡ nam sinh này.

Trong buổi lễ khai giảng của trường ĐH Bách khoa Hà Nội, Tất Minh cùng 2 nam sinh khuyết tật khác đã được nhận quà tặng của Bí thư Hà Nội và trường, đồng thời nhận học bổng toàn phần năm học 2020-2021.

Trước đó, Hiệu trưởng Huỳnh Quyết Thắng cho biết nếu gia đình Tất Minh có nhu cầu, nhà trường sẵn sàng tạo mọi điều kiện tối đa theo đúng quy định về miễn giảm học phí, cấp học bổng cũng như hỗ trợ cho Tất Minh cùng người nhà ở trong ký túc xá suốt 4 năm đại học.

>>> Xem thêm: Sinh viên Đại học Kinh tế Quốc dân tung bộ ảnh "chiếu trải" cực lầy lội, hỏi ra ý nghĩa càng ấn tượng hơn

ĐH Bách khoa luôn sẵn sàng hỗ trợ tốt nhất cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn khi học ở đây. Nếu Minh đi được xe lăn, có thể trước mắt trường sẽ hỗ trợ xe lăn để em tiện đi lại.

(Ảnh chụp màn hình)

Kiều Oanh

comment Bình luận