Bệnh nhân 459 du lịch khắp Đà Nẵng, Hội An, Huế về Hà Nội đi xuyên 3 quận Tây Hồ, Ba Đình, Hoàn Kiếm

Bệnh nhân 459 mắc COVID-19 ở Hoàng Hoa Thám có lịch trình di chuyển dày đặc. Ông cùng vợ du lịch khắp Đà Nẵng, Hội An, Huế. Khi về Hà Nội vẫn đi mua đồ ăn, cà phê khắp 3 quận Tây Hồ, Ba Đình, Hoàn Kiếm.
11:36 | 30/07/2020
Ngày 30/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC Hà Nội) đã công bố lịch trình di chuyển của bệnh nhân 459 mắc COVID-19. Đó là ông N.T.C, 76 tuổi (ở ngõ 466 Hoàng Hoa Thám, P.Bưởi, Q.Tây Hồ).
 
Bệnh nhân có lịch trình di chuyển dày đặc ở Đà Nẵng, Hội An, Huế và Hà Nội:

Ngày 20/6, bệnh nhân cùng vợ bay từ TP.HCM đến Đà Nẵng, ở tại nhà chị gái tại P.Thanh Bình, Q.Hải Châu, cùng 4 người khác trong gia đình. Sau khi vào Đà Nẵng, bệnh nhân cùng gia đình chị gái có đi du lịch tại Hội An, Bà Nà Hill, núi Thần Tài và Thừa Thiên - Huế trong thời gian cuối tháng 6.

Khi trở về lại Đà Nẵng, hằng ngày, bệnh nhân cùng vợ đi biển Mỹ Khê và tập thể dục buổi sáng.

Khoảng 9-10 giờ ngày 20/7, ông cùng vợ và vợ chồng chị gái đi khám tại Bệnh viện C Đà Nẵng. Sau khi vào phòng cấp cứu của bệnh viện đo huyết áp và lấy máu xét nghiệm, bệnh nhân được đưa đến nội soi tim và tiền liệt tuyến. Khám bệnh xong, bệnh nhân đi bộ về một mình và có ăn sáng tại quán bánh mì cách cổng viện 200 m về phía tay phải.
 
Lịch trình di chuyển phức tạp của bệnh nhân 459 ở Hà Nội
 Phong tỏa và khử khuẩn ngõ 466 Hoàng Hoa Thám - nơi ở của bệnh nhân
 
Từ ngày 20-25/7, bệnh nhân tiếp tục ở nhà chị gái cùng vợ, chỉ ra ngoài tập thể dục buổi sáng gần nhà và tắm biển Mỹ Khê.

Ngày 25/7, bệnh nhân cùng vợ được cháu trai đưa ra sân bay Đà Nẵng để trở về Hà Nội trên chuyến bay số hiệu VN166, số ghế 25E và 25D. Hai vợ chồng ông có đeo khẩu trang trên máy bay và tại sân bay.

Khi xuống sân bay Nội Bài, ông được con gái đến đón về nhà ở Hoàng Hoa Thám bằng taxi (không nhớ số điện thoại và biển số xe). Khi trở về nhà, bệnh nhân cùng vợ ăn cơm cùng gia đình con gái.

9 giờ ngày 26/7, ông có gặp bạn và ăn phở tại 36 Hàng Chuối, Q.Hoàn Kiếm. Đến 10 giờ cùng ngày, bệnh nhân cùng bạn uống cafe tại số 7 Thi Sách, Hoàn Kiếm, có tiếp xúc gần khoảng 30 phút với một phụ nữ ở Thanh Hóa làm nghề dán điện thoại.

Từ 10 giờ 30 - 13 giờ 30 cùng ngày, bệnh nhân có qua cơ sở sửa xe ô tô tại ngõ 279 Đội Cấn và tiếp xúc với khoảng 4 người.

Ngày 27/7, bệnh nhân ở nhà, buổi trưa mang chăn đi giặt tại cửa hàng giặt là ở phố Thuỵ Khuê.
 
Từ 15 giờ 30 - 16 giờ ngày 28/7, bệnh nhân có vào siêu thị Vinmart trong chợ Vĩnh Phúc mua sữa.
 
Ngày 29/7, sau khi nghe tin tình hình dịch bệnh tại Đà Nẵng, bệnh nhân cùng vợ đi xe máy đến Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để lấy mẫu xét nghiệm Realtime-PCR.

Khoảng 10 giờ, bệnh nhân có qua cửa hàng bánh mì Nhân Sinh ăn sáng, rồi qua 1 ngõ trên đường Thụy Khuê mua bánh cuốn về ăn.

16 giờ 50 ngày 29/7, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương thông báo có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, bệnh nhân được đưa đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 theo dõi và điều trị.

Qua điều tra các nhà xung quanh của bệnh nhân, cơ quan chức năng phát hiện 5 trường hợp sống cùng ngõ có tiếp xúc gần.

Trung tâm Y tế quận Tây Hồ đã tiến hành điều tra 18 trường hợp F1 có liên quan đến bệnh nhân, trong đó có 10 trường hợp F1 trên địa bàn quận và 8 trường hợp F1 trên địa bàn khác.
 
Đã có 9 trường hợp F1 được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 và chuyển cách ly tập trung. Trong đó, 6 trường hợp cách ly tại Bệnh viện Công an thành phố và 3 trường hợp cách ly tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang.
 
Ngay trong đêm muộn 29/7, lực lượng chức năng đã phong tỏa ngõ 466 Hoàng Hoa Thám, nơi bệnh nhân sinh sống.
 
Các triệu chứng COVID-19 biến đổi như thế nào qua từng ngày
 
 
Theo Hà Ly/SKCĐ

comment Bình luận
bài mới cập nhật