Lịch trình di chuyển ca nhiễm mới ở Hà Nội ngày 29/7: Đi du lịch Đà Nẵng với 32 người

Ca nhiễm mới ở Hà Nội ngày 29/7 từng đi du lịch Đà Nẵng từ ngày 12-15/7, di chuyển bằng nhiều phương tiện như ô tô. Anh này còn là nhân viên quán pizza tại phố Trần Thái Tông,
17:51 | 29/07/2020
Sáng ngày 29/7, tại cuộc họp Thường trực Chính phủ họp trực tuyến với một số địa phương, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đánh giá, tình hình dịch bệnh nghiêm trọng và phức tạp, nên các bộ ngành, địa phương không được chủ quan. Nếu không có biện pháp kịp thời thì hậu quả vô cùng lớn, hệ thống y tế không đảm bảo được và ảnh hưởng lớn đến kinh tế - xã hội.
 
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đề nghị Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 và Bộ Y tế có dự báo và xây dựng kịch bản phòng chống Covid-19. "Dịch đang gia tăng ca nhiễm ở Đà Nẵng, đã xuất hiện các ca bệnh ở một số địa điểm khác, nhất là Hà Nội. Ca nhiễm ở Hà Nội vừa báo cáo sáng nay cùng đi một đoàn vào Đà Nẵng với 32 người. Đấy là chưa nói 32 người này còn đi nhiều nơi, rồi tiếp xúc cả khu vực họ cư trú nữa", Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nói.
 
Theo VTV đưa tin, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, tính đến chiều nay, Hà Nội đã ghi nhận 2 trường hợp bệnh nhân dương tính với COVID-19. Trong đó đó, bệnh nhân thứ nhất là nhân viên đầu bếp tại một cửa hàng trên phố Trần Thái Tông, phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy. Bệnh nhân đã nhập viện điều trị tại Bệnh viện nhiệt đới Trung Ương

 
Khử khuẩn tại khu vực quán pizza nơi bệnh nhân làm việc
 
Theo thông tin nhiễm mới này ở Hà Nội ngày 29/7 là nam thanh niên tên N.T.H 23 tuổi, địa chỉ tại 15/230/26 Mễ Trì Thượng, Mễ Trì, Nam Từ Liêm là nhân viên bán Pizza tại cửa hàng 106 Trần Thái Tông, Cầu Giấy.

Trong thời gian từ 12/7 đến 15/7, bệnh nhân đi du lịch cùng gia đình (khoảng 29 người) ở Đà Nẵng. Sau khi trở về Hà Nội, anh này tiếp tục đi làm.
 
Đến ngày 23/7, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng ho, sốt nhẹ từ 37,5-38,2 độ C kèm có đờm đặc.
 
Trong thời gian từ 12/7 đến 15/7, bệnh nhân đi du lịch cùng gia đình (khoảng 29 người) ở Đà Nẵng. Chuyến bay cất cánh lúc 6h sáng ngày 12/7 của Vietnam Airlines. 

Vào tới nơi, đoàn du lịch lưu trú tại khách sạn Gia Hưng số 1397 Nguyễn Tất Thành, Thanh Khê, Thanh Khê Đông, Đà Nẵng.

Sau đó, cả đoàn sử dụng dịch vụ xe hợp đồng để di chuyển trong toàn bộ chuyến đi.

Ngày 13/7, bệnh nhân cùng đoàn đi Bà Nà hill và ăn tối tại một nhà hàng.

Ngày 14/7, buổi sáng bệnh nhân đi chợ Hàn một mình bằng xe ôm. Buổi chiều cùng đoàn đi Hội An, có ăn tại cửa hành bánh mì bà Phương. Buổi tối, ăn tối tại quán bún đường Nguyễn Văn Thoại, thành phố Đà Nẵng.

Sáng 15/7, bệnh nhân cùng đoàn từ khách sạn di chuyển ra sân bay, chuyến bay lúc 10h kém.
Từ ngày 15-28/7, bệnh nhân đi làm hàng ngày tại 106 Trần Thái Tông. Ngoài ra, có gặp gỡ bạn gái Chu Thảo Mai ở ngõ 59/68 Mễ Trì Hạ.

Ngày 28/7, bệnh nhân khởi phát triệu chứng ho, sốt tới khám tại Bệnh viện Bộ Nông nghiệp 178 Thái Hà. Tại đây các bác sĩ nghi ngờ triệu chứng nên giới thiệu bệnh nhân tới khám tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, di chuyển bằng taxi quen.
 
Ngày 28/7, bệnh nhân đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương khám sàng lọc và được hướng dẫn nhập viện để cách ly. Kết quả chụp X-Quang cho thấy có nhiều ổ viêm nhỏ rải rác 2 phổi. Bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp Realtime-PCR ngày 29/7 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.
 
Trong sáng 29/7, công an đã phong tỏa nhà hàng pizza tại số 106 Trần Thái Tông (Cầu Giấy, Hà Nội). Nhân viên y tế đã có mặt để phun khử trùng khu vực quán ăn này.
 
Hiện, thành phố đang gấp rút triển khai công tác khoanh vùng, điều tra, truy nguồn gốc những người có liên quan đến ca nhiễm mới ở Hà Nội ngày 29/7. 
 
Bộ Y tế khuyến cáo người dân cần làm để tránh lây nhiễm COVID-19
 
 
Theo Hà Ly/SKCĐ

comment Bình luận
bài mới cập nhật