Lễ vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2020: Niềm tự hào và tình yêu nước qua từng con chữ

Dự án “Ngày Quốc tổ Việt Nam toàn cầu” với cuộc thi “Quốc tổ Việt Nam toàn cầu online” 2020 được phát động từ 18/03/2020 đến ngày 31/05/2020 đã nhận được tổng cộng 277 bài dự thi từ 25 quốc gia trên cả năm châu lục với đa dạng thể loại và hình thức thể hiện. Mỗi tác phẩm đều mang theo tình cảm yêu nước chân thành, niềm tự hào của con dân đất Việt về cội nguồn và quê hương của mình.
18:34 | 08/07/2020

Lễ vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2020 được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Hùng Vương (số 37 Hùng Vương – Ba Đình – Hà Nội) vào 19 giờ ngày 7/7/2020 (giờ Việt Nam) được kết nối trực tuyến từ 10 điểm cầu/10 quốc gia (đại diện cho 5 châu lục). Đó là: Đền Hùng (Việt Nam), Malaysia, Đài Loan – Trung Quốc, Dubai – Các tiểu vương quốc Ả-rập (Châu Á); CHLB Đức (Châu Âu); Slovakia (Châu Âu); Hoa Kỳ, Canada (Châu Mỹ); Úc (Châu Úc) và Nigieria (Châu Phi).

Ảnh : Ngọc Huyền

Chương trình gồm 3 nội dung chính: Vinh danh/Trao giải cuộc thi; Vinh danh/Trao Huy chương Đại sứ Thiện chí, Sứ giả ngày QTVNTC; Vinh danh/Trao Huy chương Sứ giả cho 18 tập thể cơ quan báo chí, 18 cá nhân nhà báo đã hỗ trợ Ban Dự án Ngày QTVNTC lan tỏa giá trị và phẩm hạnh dân tộc Việt Nam đến đông đảo công chúng, đồng bào, kiểu bào và bạn bè quốc tế trong suốt thời gian qua.

Lễ Vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2020 nhận được sự quan tâm của nhiều cá nhân, tập thể, cơ quan báo đài (Ảnh: Ngọc Huyền)

Với 277 bài dự thi trên 25 quốc gia ở cả năm châu lục gửi về chương trình, có thể thấy dòng chảy tình cảm chân thành cùng niềm tự hào dân tộc trong mỗi cá nhân con dân đất Việt là chưa bao giờ ngơi nghỉ. Dù gắn bó với mảnh đất hình chữ S quá nửa đời người, hay những kiều bào đang sinh sống tại hải ngoại, thì những tác phẩm của họ cũng không thể giấu được lòng tự tôn mãnh liệt, khơi dậy sức mạnh đoàn kết của con cháu Vua Hùng.

Tình cảm nồng ấm đối với quê hương đất nước đến từ các thí sinh dự thi, sự công tâm và nhiệt huyết đến từ ban giám khảo đã mang lại không khí sôi nổi và đầy xúc động cho đêm vinh danh.

Nhiều tác phẩm của cá nhân và tập thể đã nhận được giải thưởng từ chương trình) (Ảnh: Ngọc Huyền)

Cô Đỗ Thị Bích Hà (Hải Phòng) không thể giấu được niềm vui và xúc đông khi hai tác phẩm dự thi của cô đều giành được giải thưởng. Cô nghĩ rằng đây là cơ hội để mỗi người con đất Việt thể hiện sự biết ơn đối với cội nguồn, thể hiện tình yêu quê hương đất nước. Bằng chính tâm hồn, cảm xúc và trí tuệ của mình, cô đã viết về Tổ quốc cô, về nơi cô sinh ra và gắn bó quá nửa đời người.

Cô Đỗ Thị Bích Hà cùng các thí sinh nhận phần thưởng từ BTC (Ảnh: Ngọc Huyền)

Cô Hà không giấu nổi niềm vui khi chia sẻ về câu chuyện của mình (Ảnh: Đức Thịnh)

Mỗi câu chữ, mỗi lời thơ lời văn của thí sinh dự thi “Quốc tổ Việt Nam toàn cầu online” 2020 đều chứa đựng sự biết ơn, tự hào đối với cội nguồn; tình cảm chân thành, da diết dành cho quê hương đất nước; cùng với đó là hi vọng vào một Việt Nam ngày càng hòa bình và hưng thịnh. Mỗi một người con đất Việt, dù đang ở đâu trên khắp các châu lục, đều không thể lãng quên cội nguồn của mình, tình yêu nước phải là tình yêu trường tồn vĩnh cửu.

Ngọc Huyền

comment Bình luận