Những điều chưa biết về Lễ hội Halloween năm 2019

Không chỉ ở phương Tây, lễ hội Halloween giờ đây luôn được nhiều nước trên khắp thế giới háo hức mong đợi. Vậy, năm 2019 này, lễ hội Halloween sẽ rơi vào ngày nào?
10:59 | 23/10/2019
Lễ hội Halloween là tên viết tắt của từ "All Hallows' Evening", nó được biết đến là một lễ hội Hóa lộ quỷ, thu hút sự quan tâm của giới trẻ hiện đại.
 
 Halloween là nét văn hóa truyền thống của nhiều nước phương Tây
Halloween là nét văn hóa truyền thống của nhiều nước phương Tây 
 
Bắt nguồn của lễ hội Halloween là nét văn hóa truyền thống của các nước phương Tây, có sự pha trộn giữa các tập tục cổ xưa và được coi là lễ hội phổ biến nhất. Vượt qua phạm vi lãnh thổ, châu lục, ngày nay, lễ hội Halloween đã trở thành sự kiện thường niên trên toàn thế giới.

Lẽ hội Halloween sẽ rơi vào ngày nào trong năm 2019?
Lễ hội Halloween năm 2019 sẽ rơi vào thứ Năm ngày 31/10
 
Vào dịp này, theo đúng nghĩa, nhà nhà đều trang trí các hình nộm,  mèo đen, bí ngô lập lòe đầy ma quái. Đây là giờ phút để mọi người thỏa sức hóa trang theo những hình thù nhân vật mặt quỷ mình yêu thích và họ cũng không quên kèm theo lời chúc "Halloween vui vẻ!" đến tất cả những ai mà họ gặp trên đường.
 
Chúng ta thường thấy người ta nhắc đến lễ hội Halloween vào tháng 10, tuy nhiên để nhớ chính xác cụ thể vào ngày nào của tháng thì có lẽ ít người nhớ. Theo đúng truyền thống, lễ hội halloween thường diễn ra vào ngày 31/10 hằng năm, bắt đầu từ chiều tối đến 12h đêm hôm đó. Năm nay, 2019, lễ hội Halloween sẽ rơi vào thứ Năm, ngày 31 tháng 10 như vậy là chỉ còn một tuần  nữa!
 
Lễ hội Halloween sẽ rơi vào ngày nào trong năm 2019?
Vào dịp này, người ta sẽ hóa thân thành những nhân vật quỷ
 
Về tín ngưỡng, lễ hội Halloween khá giống với ngày rằm tháng 7 tại Việt Nam. Ở các nước phương tây, họ tin rằng ngày 31/10 là ngày mà ranh giới giữa sự sống và cái chết biến mẩt các linh hồn được ra khỏi địa ngục, quay trở lại nhà người thân để xin thức ăn và nước uống.
 
Có nơi quan niệm, vào dịp Halloween, các linh hồn sẽ nhập vào một người sống để bắt đầu sự sống của một năm mới. Vì vây, nếu không muốn linh hồn người chết nhập vào mình, vào ngày 31/10 người ta thường dập tắt lửa trong nhà, cốt làm cho nhà cửa lạnh lẽo và tẻ ngắt. Sau đó dùng trang phục hóa trang thành ma quỷ nhằm đánh lừa các linh hồn, để chúng tưởng những người này cũng giống mình và không nhập vào.
 
Hiện nay, ngày lễ này không mang nặng về tín ngưỡng mà trở thành sựu kiện để giới trẻ giao lưu, vui chơi.
 
[presscloud]https://media.baosuckhoecongdong.vn/mediav2/upload/video/2019/10/23/Truyềnthuyết Halloween và những điều có thể bạn chưa biết_23102019095206.mp4[/presscloud]
Truyền thuyết Halloween và những điều có thể bạn chưa biết
 
 
Minh Tú (t/h)
comment Bình luận