Lật tẩy chiêu trò \'dụ\' nhà đầu tư góp vốn rồi cuỗm hơn 900 tỷ của nữ giám đốc công ty Mai Lâm

"Em chỉ có một mình, không chồng con gì nên em chỉ lấy phần ít, phần nhiều dành cho anh/chị" là câu cửa miệng của nữ giám đốc công ty Mai Lâm để lấy được lòng tin của các nhà đầu tư hòng chiếm đoạt tài sản.
14:09 | 23/05/2020
Mới đây, theo thông tin từ Công an TP Hải Phòng, Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC02) tỉnh này đang giải quyết nguồn tin tố giác tội phạm đối với Nguyễn Thị Mai (SN 1983, trú tại số 8/28/320 Lê Lai, Máy Chai, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng) - Giám đốc Công ty TNHH đầu tư xuất nhập khẩu Mai Lâm (địa chỉ 12/30A ở tầng 7, tòa nhà BIDV trên đường Lê Hồng Phong, Đông Khê, Ngô Quyền, Hải Phòng). Bà Mai được cho là đã lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt số tiền ít nhất là 900 tỷ đồng của các nhà đầu tư.
 
Được biết, đến thời điểm hiện tại, Phòng PC02 đã tiếp nhận 6 đơn tố giác của công dân về việc về việc bà Nguyễn Thị Mai lợi dụng kinh doanh nhập khẩu gỗ, đã huy động ở 6 người này số tiền trên 254 tỷ đồng. Tuy nhiên hiện bà Nguyễn Thị Mai lại vắng mặt tại địa phương, "mất tích" cùng với số tiền trên.
 
Lật tẩy chiêu trò 'dụ' nhà đầu tư góp vốn cả trăm tỷ của nữ giám đốc công ty Mai Lâm
 
Theo thông tin trên Báo Người Lao Động, từ ngày 1/4, sau khi bà Mai đột ngột "mất tích", tắt điện thoại, không liên lạc được, đã có 21 doanh nghiệp, cá nhân có vốn đầu tư và đối tác của Công ty Mai Lâm đã đến trụ sở công ty này để tìm bà Mai, yêu cầu quay về lý giải rõ số tiền doanh nghiệp, cá nhân đã đầu tư hiện đang ở đâu hay đã đầu tư vào những lĩnh vực gì.
 
Theo thống kế ban đầu từ các cá nhân, doanh nghiệp góp vốn, họ đã đưa cho nữ doanh nhân Nguyễn Thị Mai số tiền lên tới khoảng trên 900 tỷ đồng để hợp tác, đầu tư.

Đặc biệt, theo lời kể của các nạn nhân, để kêu gọi góp vốn đầu tư kinh doanh, bà Mai đã có những thủ đoạn rất tinh vi.
 
Cụ thể, khi nắm được thông tin ai đó có tiền và muốn đầu tư kinh doanh, bà Mai sẽ tiếp cận, làm thân, quan tâm, chia sẻ mọi chuyện khiến đối tác tưởng. Khi đã thân thiết, bà Mai kêu gọi góp tiền để đầu tư buôn gỗ.
 
Đáng chú ý, bà Mai yêu cầu các đối tác góp vốn "bí mật", không ai chia sẻ với ai. Do đó, không ai biết rằng bà Mai đã kêu gọi nhiều người cùng góp vốn như mình. Mới đầu, bà Mai kêu gọi với số tiền nhỏ, chỉ từ mấy chục triệu, mấy trăm triệu đồng, sau đó dầu dần lên con số 1 tỷ rồi vài tỷ.
 
Lật tẩy chiêu trò 'dụ' nhà đầu tư góp vốn cả trăm tỷ của nữ giám đốc công ty Mai Lâm
Nữ giám đốc công ty Mai Lâm "biến mất" cùng hơn 900 tỷ đồng
 
Thời điểm đầu, bà Mai luôn phân chia lợi nhuận rất sòng phẳng, thậm chí nhận phần thiệt về mình với câu cửa miệng "em chỉ có một mình, không chồng con gì nên em chỉ lấy phần ít, phần nhiều dành cho anh/chị".
 
Cứ đúng hạn, tháng hai lần nhận "cổ tức" đều đều, lại thấy bà Mai nhanh nhẹn, nhà đầu tư ngày càng tin tưởng vào hệ thống kinh doanh do bà Mai dựng lên.
 
Khi đã lấy được niềm tin của các nhà đầu tư, bà Mai lập tức tăng số tiền góp vốn lên đến cả chục tỉ đồng và có trường hợp là hơn 100 tỷ đồng. Khi đã "ôm" được số tiền khổng lồ từ nhiều người, bà Mai bất ngờ "mất tích". Nhiều người cho rằng 900 tỷ đồng chưa phải là con số thực sự mà bà Mai chiếm đoạt mà còn phải hơn thế nữa.
 
Hiện Phòng PC02 Công an TP Hải Phòng vẫn đang khẩn trương truy tìm nữ doanh nhân này.
 
 
Kiều Đỗ (t/h)
comment Bình luận