Lập hattrick, Neymar vượt mặt huyền thoại Ronaldo "béo"

Với cú hattrick vào lưới Peru để giúp Brazil giành thắng lợi 4-2, Neymar đã trở thành chân sút vĩ đại thứ 2 trong lịch sử Selecao.
10:40 | 14/10/2020

Ở lượt 2 vòng loại World Cup 2022, Brazil có chuyến làm khách được dự báo đầy khó khăn trước Peru. Đúng như nhiều người dự đoán, khi trận đấu vừa trôi qua được 6 phút, đội chủ nhà đã có bàn thắng khai thông bế tắc.

Neymar trở thành chân sút vĩ đại thứ 2 của Salecao.

Phút thứ 6, xuất phát từ pha phản công nhanh ở khu vực giữa sân, hàng thủ Brazil chơi lúng túng, Marquinhos phá bóng đúng tầm băng lên của Carrillo và Carrillo lập tức vung chân tung cú sút xa cực mạnh xé lưới Brazil ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho Peru.

Tuy vậy, tới phút 28, Brazil được hưởng 1 quả phạt đền và Neymar đã đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. 1-1 cũng là tỉ số trong 45 phút đầu tiên.

Sang hiệp 2,đội chủ nhà Peru một lần nữa tiếp tục vươn lên dẫn trước 2-1 với bàn thắng do công Renato Tapia sau cú sút từ xa chạm chân Rodrigo Caio đổi hướng.

Tuy nhiên trong thời gian thi đấu còn lại, Brazil đã thể hiện được đẳng cấp của mình. Chỉ 5 phút sau bàn thua, xuất phát từ pha đá phạt góc của Neymar, Firmino vượt qua sự đeo bám của cầu thủ Peru đánh đầu vào góc xa, Richarlison ập đến đệm bóng vào lưới trống để san bằng tỉ số 2-2.

Phút 80, một lần nữa Neymar bị phạm lỗi trong vòng cấm sau pha cài chân va chạm gây tranh cãi. Chính tiền đạo đang khoác áo PSG dứt điểm chính xác đánh lừa thủ môn Pedro Gallese ghi bàn đưa Brazil lần đầu vượt lên dẫn trước Peru với tỉ số 3-2.

Cú hattrick của Neymar ở trận đấu này được thực hiện ở phút phút 90+4 để ấn định chiến thắng 4-2 cho Brazil.

Theo Goal, tiền đạo Neymar đã có 64 bàn sau 103 trận khoác áo tuyển Brazil, qua đó vượt mặt Ronaldo "béo" để trở thành chân sút vĩ đại thứ 2 của Selecao..

>> Xem thêm: Siêu sao Ronaldo dương tính với Covid-19

Viết Định

comment Bình luận