Lạng Sơn: Phát hiện, bắt giữ nhiều bao tải chứa nầm lợn hôi thối

Chi cục Quản lý thị trường Lạng Sơn cho biết đơn vị vừa kiểm tra, phát hiện nhiều bao tải chứa nầm lợn hôi thối, không có giấy kiểm dịch động vật vệ sinh thú y.
16:40 | 30/05/2019
Ngày 29/5 vừa qua, theo Dân Việt, Đội quản lý thị trường số 9 đã phối hợp với Công an huyện Văn Lãng đột xuất kiểm tra khu vực đường bê tông ngã 3 Ma Mèo thôn Cốc Nam, xã Tân Mỹ, huyện Văn Lãng. Cơ quan chức năng phát hiện một số đối tượng đang tập kết các bao tải màu trắng có nguồn gốc từ Trung Quốc nhập lậu. Thấy đoàn kiểm tra tiếp cận, các đối tượng đã bỏ chạy và để lại 7 bao tải.
 
dịch tả châu Phi
 
Tang vật là 7 bao tải dứa chứa nầm lợn hôi thối bị thu giữ tại hiện trường. Ảnh: Dân Việt
 
Qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện trong 7 bao tải chứa nầm lợn hôi thối, nặng 350kg, không có giấy kiểm dịch, có nguy cơ mạng dịch bệnh lây lan, ảnh hưởng đến vật nuôi và sức khỏe con người.
 
Trong ngày 30/5, theo VOV, Chi cục Thú y Thanh Hóa đã kịp thời phát hiện, bắt giữ một xe tải BKS 17C-048.99 chở 60 con lợn nghi nhiễm dịch tả châu Phi. Đáng chú ý, dù không có giấy kiểm dịch và giấy tờ liên quan nhưng chiếc xe chở lợn này vẫn ngang nhiên đi qua hàng loạt chốt chặn và "qua mặt" cơ quan chức năng các tỉnh Hà Nam, Ninh Bình.
 
dịch tả châu Phi
 
Chiếc xe tải chui lọt nhiều chốt chặn. Ảnh: VOV
 
Qua điều tra, cơ quan chức năng biết được số lợn trên của bà Lại Thị Thêu, thôn 4, xã Hà Yên, huyện Hà Trung (Thanh Hóa). Bà Thêu cho biết đã mua số lợn với tổng trọng lượng trên 2 tấn của một người đàn ông tại chợ Bình Lục, Hà Nam với giá 54 triệu đồng. Tất cả số lợn trên đều không có giấy chứng nhận kiểm dịch, báo Giao thông đưa tin.

Chi Nguyễn (t/h)
comment Bình luận