Làm trắng da bằng nước vo gạo, cách đơn giản nhất để có làn da mịn

Dùng nước vo gạo chăm sóc da được phụ nữ Hàn Quốc và Nhật Bản ưa chuộng từ lâu đời. Đây là cách làm trắng da bằng nước vo gạo rất dễ sử dụng và an toàn mà không hề lo gây kích ứng.
16:13 | 14/11/2020

Chống lão hóa

Theo nghiên cứu đánh giá nước vo gạo có chứa một công thức gel rất tốt với da người.

Trong nước gạo có chứa chất chống oxy hóa có thể gây ức chế hoạt động của elastase, giúp duy trì độ đàn hồi của da, làm chậm lão hóa.

Làm sáng da

Nước vo gạo được sử dụng để giảm thiểu nhược điểm của làn da. Bởi nước vo gạo chứa một số enzyme có tác dụng làm sáng da, vì thế chúng được sử dụng một thành phần hoạt động trong xà phòng và kem.

Cung cấp độ ẩm, làm mềm da

Rửa mặt bằng nước vo gạo có thể cung cấp cho làn da tươi trẻ hơn, bởi chúng chứa giàu chất dinh dưỡng và protein cần thiết, tăng sản xuất collagen cho da.


Nước vo gạo. Ảnh: BoldSky

Bảo vệ làn da

Theo nghiên cứu, tinh bột gạo có thể giúp cải thiện và sửa chữa hàng rào tự nhiên của da, bảo vệ các bệnh chàm, phát ban và viêm.

Làm dịu vết cháy nắng

Nước vo gạo tạo cảm giác nhẹ nhàng làm cho làn da bị cháy nắng như: Đỏ, viêm và ngứa. Khi thoa nước vo gạo có tác dụng làm săn chắc và làm săn chắc làn da.

Do nước vo gạo được làm tự nhiên, không chứa hóa chất và rất phù hợp với mọi làn da, không gây kích ứng. Nếu bạn đang muốn làm trắng làn da của mình thì có thể thử phương pháp này.

Nước vo gạo giúp se khít lỗ chân lông

Làn da có lỗ chân lông to sẽ mất thẩm mỹ và tạo điều kiện để vi khuẩn trú ngụ, bạn có thể sử dụng nước vo gạo, cho vào từng khay làm đá nhỏ, để đông kỹ rồi dùng từng viên đá được làm từ nước vo gạo massage nhẹ nhàng vùng da có lỗ chân lông to đều đặn mỗi ngày rồi rửa mặt sạch với nước ấm, tác dụng của nước vo gạo và độ lạnh, ấm tác động lên da mặt chính là tác nhân giúp se khít lỗ chân lông trên da bạn rất hiệu quả đấy.

Theo Lao động

comment Bình luận