Làm sai 2 bài toán, bé gái 10 tuổi bị cô giáo đánh đến tử vong

Một học sinh tiểu học ở tỉnh Tứ Xuyên bị chấn động não và qua đời sau khi cô giáo đánh vào đầu do trả lời sai hai câu hỏi môn toán.
18:46 | 15/09/2020


Nữ sinh họ Zang tại bệnh viện huyện Cangxi, tỉnh Tứ Xuyên, sau khi bị cô giáo đánh hôm 10/9. Ảnh: Weibo.

Điều tra sơ bộ của cảnh sát huyện Cangxi, tỉnh Tứ Xuyên, cho biết một bé gái họ Zang, đang là học sinh lớp 5 tại một trường tiểu học ở địa phương, đã bị giáo viên dạy toán họ Wang phạt vào sáng 10/9 (ngày Nhà giáo ở Trung Quốc) vì trả lời sai hai câu hỏi.

8 học sinh cũng bị Wang phạt vào sáng hôm đó. Zhang bị đánh vào lòng bàn tay bốn lần, bị bạt tai, đánh vào đầu và bắt quỳ trong 5 phút. Theo chị gái sinh đôi học cùng lớp, Zhang đã không thể ngẩng đầu lên hoặc động đậy trong thời gian bị phạt. Sau hình phạt, các bạn cùng lớp đã phải chạy đến đỡ Zhang về chỗ.

11h09, Wang gọi cho bà của Zhang là Yang Juqing đến đón với lý do cô bé có vẻ không khỏe. Người bà vội vã đến trường và nhận thấy cháu mình đã trong tình trạng không còn mở nổi mắt hay nói chuyện. Ngay lập tức, cô bé được đưa đến bệnh viện. Các bác sĩ đã cố gắng hồi sức cấp cứu nhưng Zhang không qua khỏi.

Theo bà của Zhang, cháu gái bà theo học tại trường tiểu học trung tâm của thị trấn Gaopo, huyện Cangxi. Cô giáo Wang mới bắt đầu dạy từ học kỳ này và Zhang rất sợ đến lớp vì cô giáo thích phạt bằng cách đánh học sinh.

Chính quyền Cangxi đã thành lập một đội đặc nhiệm và Wang hiện bị đình chỉ công tác trong thời gian điều tra vụ việc. Hiệu trưởng của trường cũng bị cơ quan giáo dục địa phương đình chỉ và đang bị điều tra.

Trước đó, hôm 3/9, nam sinh 13 tuổi ở Thái Lan trở lại trường học sau vài hôm ốm nằm viện. Sau khi đến lớp, vì thiếu bài tập về nhà, em bị giáo viên phạt thực hiện 100 lần động tác jump squat đến kiệt sức. Hôm 5/9, nam sinh được phát hiện tử vong trong lúc ngủ, nguyên nhân do gặp vấn đề về tim.

Cô bé Zang trước khi qua đời. Ảnh: Weibo.

comment Bình luận