Làm lộ thông tin cách nữ ca sĩ Sulli F(x) tự tử, hai cảnh sát bị tước quân hàm

Liên quan đến việc để lộ thông tin nữ ca sĩ Sulli - cựu thành viên nhóm F(x) tự tử, đơn vị cảnh sát tỉnh Gyeonggi đã tiến hành xử phạt 2 viên cảnh sát với hình thức cách chức.
14:13 | 19/10/2019
Theo thông tin mới nhất, vào ngày 18/10 cảnh sát quận Gyeonggi (Hàn Quốc) đã đưa ra quyết định xử phạt đối với những cá nhân có liên quan trong vụ việc rò rỉ thông tin Sulli tự sát. Hai nhân viên cảnh sát làm lộ thông tin trên đã bị tước quân hàm, cách chức. Nói về vụ việc, ông Kim Yo Ahn, đại diện cảnh sát tỉnh Gyeonggi phát biểu: "Việc để lộ văn kiện điều tra là nỗi hổ thẹn vô cùng lớn. Sẽ có hình phạt thích đáng dành cho người lan truyền thông tin mật khi chưa có sự cho phép của cấp trên".
 
Để lộ thông tin nữ ca sĩ Sulli F(x) tự tử, hai cảnh sát bị tước quân hàm, cách chức
Hai nhân viên cảnh sát bị cách chức, tước quân hàm.
 
Trước đó, vào ngày 17/10, đơn vị cảnh sát này cũng đã tổ chức họp báo công khai xin lỗi tới gia đình nạn nhân lẫn dư luận.

Để lộ thông tin nữ ca sĩ Sulli F(x) tự tử, hai cảnh sát bị tước quân hàm, cách chức
Nữ ca sĩ Sulli đã tìm đến cái chết để giải quyết áp lực cho bản thân.
 
Được biết, thời điểm ngày 14/10, khi nhận được sự trình báo của vị quản lý ca sĩ Sulli về việc cô qua đời vì tự tử tại nhà riêng, một viên chức trong Sở phòng chống thiên tai và hỏa hoạn thành phố Seongnam đã chụp ảnh văn bản báo cáo có khám nghiệm tử thi gửi cho các đồng nghiệp thông qua một nhóm chat nội bộ. Sau đó, một người khác trong nhóm này đã đăng tải lên mạng xã hội, khiến cho thông tin bị lộ, giới truyền thông nhanh chóng tìm đến hiện trường tử vong của nữ ca sĩ. Trong đó, nội dung văn bản tiết lộ nữ ca sĩ qua đời do treo cổ lên đèn chùm cũng như các chi tiết cụ thể về vụ án. 
 
Để lộ thông tin nữ ca sĩ Sulli F(x) tự tử, hai cảnh sát bị tước quân hàm, cách chức
IU và Sulli vốn có mối quan hệ thân thiết.

Là một "nạn nhân" hứng chịu những bình luận ác ý từ phía cộng đồng mạng trong vụ việc Sulli tự tử, công ty quản lý của nữ ca sĩ IU - người chị thân thiết của cựu thành viên nhóm nhạc F(x) cũng đã thông báo nhờ pháp luật can thiệp kẻ tung tin đồn thất thiệt cho nữ ca sĩ.
 
Kể từ khi nhận tin Sulli qua đời, IU đã dừng mọi hoạt động của mình và luôn túc trực trong suốt thời gian diễn ra đám tang của người em xấu số.
 
Minh Tú (t/h)
 
comment Bình luận