Là tín đồ của giày cao gót, liệu bạn đã biết đi đúng cách?

Giày cao gót là phụ kiện không thể thiếu của chị em phụ nữ. Tuy nhiên, đi sai cách sẽ rất dễ bị đau chân. Là tín đồ của giày cao gót, chắc chắn, bạn phải nắm vững các quy tắc sau để tự tin sải bước.
16:03 | 29/08/2019
Đối với chị em phụ nữ, giày cao gót chính là "người bạn thân thiết", giúp phái đẹp tự tin, nổi bật và quyến rũ hơn. Với những thiết kế tinh xảo, giày cao gót giúp tôn dáng, làm tăng vẻ gợi cảm của người phụ nữ.
 
Có thể nói, giày cao gót chẳng kén bất kỳ một ai, cũng chẳng kén những bộ mốt thời trang. Và đó là lý do để hơn nửa thế kỷ qua, trên biết bao những con phố thênh thang, phụ nữ toàn thế giới vẫn sẵn sàng chịu  mọi đớn đau sải bước chân trên giày cao gót dẫm lên mọi muộn phiền, tự ti, xô bồ…
 
Là tín đồ của giày cao gót, liệu bạn đã biết đi đúng cách chưa?
 
Nhắc đến giày cao gót là nói đến biểu tượng của phái nữ, nó là món đồ mà những thiếu nữ mới lớn luôn ao ước được một lần sở hữu. Tuy nhiên, dể đi trên những đôi giàu cao như vậy cũng chẳng phải dễ dàng.
 
Tôi dám cá rằng, nhiều người đang diện giày cao gót sai cách, điều này xảy ra ở cả những tín đồ lâu năm. Việc đi sai cách sẽ gây ảnh hưởng không tốt cả về sức khỏe, lẫn vóc dáng. Vì thế, để phát huy "tiềm năng" của món bảo bối này cũng như không gây ảnh hưởng xấu cho sức khỏe, bạn hãy tham khảo qua các phương pháp đi giày cao gót đúng cách dưới đây nhé!

Đừng "tham" giày quá cao

 

Trước khi quyết định mua giày, bạn nên ướm thử bằng cách kiễng lên một chút. Nếu bạn có thể tự kiễng lên 2cm trong đôi giày cao gót mà vẫn giữ được tư thế thẳng lưng thì đôi giày đó có chiều cao phù hợp với bạn. Ngược lại, nếu bạn không thể kiễng chân trong đôi giày cao gót mình đang mang, chứng tỏ bạn đang mang một đôi giày hơi quá khổ so với bản thân.
 
Là tín đồ của giày cao gót, liệu bạn đã biết đi đúng cách chưa?


Dùng vớ da

 

Một đôi vớ mỏng không giảm bớt độ sexy của đôi chân mà ngược lại sẽ giúp chân bạn tránh bị chà xát vào lớp da giày hay một số chi tiết trang trí của giày có thể khiến chân bị đau.

Bước cho đúng

 

Giày cao gót có xu hướng rút ngắn sải chân của bạn một chút. Vì vậy, thực hiện các bước nhỏ, chậm, tránh uốn cong đầu gối để dáng đi của bạn thanh nhã hơn. Đi bộ từ gót chân đến ngón chân, đặt gót chân tiếp đất trước, tiếp đó là các ngón chân của bạn. Trọng tâm cơ thể lần lượt đặt lên từng chân và bước đi như thể bạn đang nhón đi bộ trên các ngón chân.
 
Trong nhiều trường hợp hoặc tình huống khẩn cấp, có thể bạn sẽ phải bước đi thật nhanh trên giày cao gót. Khi đó phần thân trên của cơ thể có xu hướng đổ về phía trước khiến dáng đi của bạn kém đi phần duyên dáng. Để tránh khỏi sai lầm này, bạn nên cố gắng nghiêng người ra phía sau thật tự nhiên khi thực hiện những bước đi nhanh lúc vội vã.
 
Là tín đồ của giày cao gót, liệu bạn đã biết đi đúng cách chưa?
  
Khi đang bước đi trên giày cao gót bạn nên cong nhẹ bàn chân một chút để tạo áp lực bên trong giày. Việc này sẽ giúp đôi chân của bạn vừa khít với giày hơn, giúp bước đi của bạn chắc chắn và thoải mái hơn.

Tư thế hoàn hảo

 

Để duy trì trọng tâm cơ thể một cách hoàn hảo thì phần đầu và cột sống của bạn cần tạo thành một đường thẳng, duy trì cằm song song với sàn nhà. Thêm vào đó, cách tốt nhất để bước đi của bạn thanh nhã và quyến rũ hơn khi sải bước trên giày cao gót là bạn hãy tưởng tượng mình đang đi trên một đường thẳng. Một lưu ý nho nhỏ là các chị em nên tránh cúi đầu xuống khi đi giày cao gót.
 
[presscloud]https://media.baosuckhoecongdong.vn/mediav2/upload/video/2019/08/29/Mẹo vặt đi giày cao gót không đau chân_29082019144634.mp4[/presscloud]
Mẹo vặt đi giày cao gót không đau chân- Báo Thanh Niên
 
 
Minh Tú (t/h)
 
comment Bình luận