Kylie Jenner - Tỷ phú USD tự thân trẻ tuổi nhất thế giới bị tước danh hiệu, tố dối trá

Theo công bố mới nhất từ Tạp chí Forbes, Kylie Jenner không thực sự tài giỏi và giàu có như chúng ta vẫn nghĩ. Khối tài sản khổng lồ siêu mẫu này nắm giữ chỉ là "bánh vẽ" mà thôi.
15:01 | 30/05/2020
Tạp chí Forbes ngày 29/5 đã công bố tài sản của Kylie Jenner (22 tuổi) ước tính chỉ khoảng dưới 900 triệu USD. Điều này đồng nghĩa với việc Kylie Jenner không còn là tỷ phú USD tự thân trẻ tuổi nhất thế giới.
 
Kylie Jenner - Tỷ phú USD tự thân trẻ tuổi nhất thế giới bị tước danh hiệu
 
Trước đó, hồi tháng 3/2019, cũng chính tạp chí danh tiếng này đã công bố danh hiệu tỷ phú USD tự thân trẻ tuổi nhất thế giới cho ngôi sao truyền hình thực tế, siêu mẫu Kylie Jenner sau khi ước tính khối tài sản của cô khoảng hơn 1 tỷ USD.
 
"Cảm ơn vì bài báo và sự công nhận này", Kylie Jenner viết trên Instagram.
 
Thời điểm này, cũng xuất hiện một số nghi ngờ về tài sản của Kylie Jenner nhưng sau đó mỗi khi đã được xóa bỏ hoàn toàn vào tháng 11/2019 khi Tập đoàn mỹ phẩm Coty công bố thỏa thuận mua lại 51% cổ phần của Kylie Cosmetics với giá 600 triệu USD. Với thỏa thuận này, thương hiệu Kylie Cosmetics của Kylie Jenner được định giá tới 1,2 tỷ USD.
 
Kylie Jenner - Tỷ phú USD tự thân trẻ tuổi nhất thế giới bị tước danh hiệu
 
Tuy nhiên đến nay, sau khi phân tích báo cáo dữ liệu tài chính của Tập đoàn Coty, Forbes nhận định việc kinh doanh của Kylie Jenner nhỏ và lợi nhuận ít hơn nhiều so với những gì mà gia đình Kardashian - Jenner tuyên bố nhiều năm qua.

Forbes cáo buộc Kylie Jenner và mẹ đã nói dối, thổi phồng về doanh thu của công ty và giả mạo tờ khai thuế. Theo tạp chí này, Kylie Jenner và mẹ cô từng mời phóng viên của tạp chí này đến nhà riêng và văn phòng, cung cấp hồ sơ thuế giả để "chứng minh" độ giàu có.
 
"Mọi thứ gia đình Kardashian - Jenner từng làm đều được thổi phồng. Để giữ độ nóng của thương hiệu, họ viện đến chiêu này", Stephanie Wissink, nhà phân tích sản phẩm tiêu dùng của Jefferies bình luận.
 
Doanh số 12 tháng trước thỏa thuận với Coty chỉ đạt 177 triệu USD, tổng doanh số 2018 chỉ chạm ngưỡng 125 triệu USD, thua xa mức 360 triệu USD mà bà Kris Jenner - mẹ của Kylie khẳng định.

Kylie Cosmetics tuyên bố dòng sản phẩm dưỡng da ra mắt vào tháng 5/2019 đạt doanh thu 100 triệu USD ngay trong tháng đầu tiên tuy nhiên, các hồ sơ tài chính cho thấy dòng sản phẩm này cũng chỉ đem về 25 triệu USD trong cả năm 2019.
 
Kylie Jenner - Tỷ phú USD tự thân trẻ tuổi nhất thế giới bị tước danh hiệu
 
"Gia tộc Kardashian - Jenner đã nói dối từ năm 2016 và làm giả hồ sơ thuế nhằm thuyết phục chúng tôi xác định Kylie Jenner sở hữu khối tài sản lớn", Forbes khẳng định.

Đăng tải bài viết vạch trần sự giả dối của Kylie và gia đình, Forbes nhấn mạnh:

"Như thường lệ, chúng tôi yêu cầu nhà Kardashian - Jenner cung cấp các con số để phục vụ bài viết này. Nhưng khi bị hỏi về những điểm không rõ ràng, gia đình nổi tiếng mê lên báo này làm một điều hoàn toàn trái với thói quen của họ. Họ im lặng, không trả lời chúng tôi".

Trước thông tin từ phía Forbes, mới đây, Kylie Jenner cũng đã lên tiếng phản bác. Cô viết trên mạng xã hội Twitter: "Các tuyên bố về tôi mới đây dựa trên cơ sở không chính xác và giả định chưa được chứng minh. Tôi không bao giờ yêu cầu bất kỳ danh hiệu nào cũng không muốn dùng chiêu trò gì để nâng số tiền mình có. Tôi đã nghĩ đó là một trang thông tin uy tín…".
 
 
Theo Kiều Đỗ/SKCĐ
comment Bình luận
bài mới cập nhật