Kỷ luật người hành hung nhân viên y tế trong phòng hiệu trưởng

Nữ kế toán đã ra tay hành hung nhân viên y tế trong phòng hiệu trưởng ngay trong giờ hành chính. Hành vi này đã vi phạm các quy định về đạo đức nhà giáo, đạo đức công vụ.
14:20 | 30/08/2022

Ngày 30/8, trao đổi với phóng viên, ông Lê Đình Lượng - Bí thư Đảng ủy phường Quảng Thọ, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình - xác nhận Đảng ủy phường này đã thi hành kỷ luật bà Trần Thị Việt Hồng - kế toán Trường THCS Quảng Thọ - với hình thức khiển trách.

Nữ kế toán hành hung nhân viên y tế trong phòng hiệu trưởng bị kỷ luật - Ảnh 1.

Trường THCS Quảng Thọ - nơi xảy ra nhiều vụ "lùm xùm" trong thời gian qua

Trước đó, UBND thị xã Ba Đồn đã có kết luận thanh tra vụ việc bà Trần Thị Huệ - nhân viên y tế Trường THCS Quảng Thọ - tố cáo bị nữ kế toán Trần Thị Việt Hồng hành hung, đánh đập bị thương tại phòng ông Trương Đình Lễ, hiệu trưởng nhà trường, ngay trong giờ hành chính.

Hành vi của bà Hồng được xác định đã vi phạm các quy định về đạo đức nhà giáo. Ngoài ra, bà Hồng là đảng viên nên đã vi phạm về những điều đảng viên không được làm, vi phạm đạo đức công vụ.

Đáng nói, dù phát hiện và chứng kiến sự việc nhưng ông Trương Đình Lễ không có động thái can ngăn. Ủy ban Kiểm tra Thị ủy Ba Đồn sau đó vào cuộc, nhận thấy trên cương vị Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng, ông Lễ đã để xảy ra việc vi phạm quy chế làm việc; quy chế dân chủ cơ sở tại đơn vị, làm ảnh hưởng đến chi bộ nhà trường và cá nhân ông nên đã thi hành kỷ luật ông này bằng hình thức khiển trách.

Trước đó, bà Trần Thị Huệ gửi đơn tố cáo ông Trương Đình Lễ có tiêu cực trong công tác quản lý thu - chi tài chính của nhà trường. Tuy nhiên, trong quá trình xác minh, bà Huệ lại không hợp tác với đoàn thanh tra, không ký biên bản và không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của người tố cáo nên không có cơ sở kết luận.

Đảng ủy phường Quảng Thọ cũng đã thi hành kỷ luật cả bà Trần Thị Huệ với hình thức khiển trách. Không đồng tình với kết luận thanh tra và không đồng ý với hình thức xử lý kỷ luật này, bà Huệ đã gửi đơn tố cáo lên Thanh tra tỉnh, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Bình và các cơ quan liên quan của tỉnh, đề nghị vào cuộc làm rõ.

comment Bình luận