Kỳ diệu liệu pháp y mao mạch

Từ nhiều năm tôi vẫn luôn mơ ước có một phương pháp chữa bệnh hiệu quả, không dùng thuốc, đó là động lực để tôi viết tài liệu bỏ túi về y mao mạch.
9:46 | 29/03/2019

Hai đề tài khoa học

Từ năm 1997, sau khi tu nghiệp ở công quốc Monaco và Montpellier (Pháp) về, tính đến nay, tôi đã nghiên cứu và viết gần 30 cuốn sách, trong đó hầu hết là viết về cách thức bảo vệ sức khỏe, tổ chức các khóa học phổ biến kiến thức y học thường thức và hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc, phục hồi chức năng ở các tỉnh thành Việt Nam và trên thế giới. Với kinh nghiệm mấy chục năm nghiên cứu, giảng dạy, hy vọng cuốn cẩm nang bỏ túi được đúc kết cô đọng này sẽ giúp ích cho các bạn. Để có thêm thông tin, bạn có thể tham khảo cuốn sách “Thập Chỉ Liên Tâm - Liệu pháp Y mao mạch” phát hành 2018 bởi Nhà xuất bản Hồng Đức.

Viện Nghiên cứu và Ứng dụng bấm huyệt Thập Chỉ Liên Tâm là đơn vị nghiên cứu khoa học, là Chi hội trực thuộc Trung ương Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam, đơn vị phổ biến kiến thức và kỹ thuật phòng chữa bệnh không dùng thuốc, chăm sóc sức khỏe ban đầu. Viện đang tiến hành thực hiện hai đề tài nghiên cứu khoa học vì sức khỏe cộng đồng.

Đề tài thứ nhất: “Ứng dụng Cảm xạ Y học trong nghiên cứu khả năng trị liệu của phương pháp Thập Chỉ Liên Tâm”. Đơn vị chủ quản: Liên hiệp Khoa học và Kỹ thuật Hà Nội. Chủ tịch Hội đồng khoa học: GS.TS Vũ Hoan, Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Hà Nội. Đề tài thứ hai: Đánh giá tác dụng chữa bệnh bằng phương pháp bấm huyệt Thập Chỉ Đạo của lương y Huỳnh Thị Lịch kết hợp với chườm đá nóng lạnh. Đơn vị chủ quản: Liên hiệp Khoa học UIA.

Chúng ta hay nghe nói “Thống bất thông, thông bất thống” - đau là do tắc, nghẹt, không thông, nếu thông rồi thì không còn đau không, không còn bệnh nữa. Nhưng thông cái gì? Câu trả lời là “Thông mao mạch”, một đối tượng nghiên cứu chính của Thập Chỉ Liên Tâm.

Chuyện gì xảy ra khi mao mạch tắc nghẽn?

Mao mạch là mạch máu nhỏ nhất trong cơ thể sau khi đã được phân nhánh nhiều lần từ mạch máu lớn. Mao mạch là kênh dẫn trực tiếp cho hồng cầu đến nuôi tế bào. Hồng cầu được coi như chiếc xe chuyên chở hai chiều. Hồng cầu chở oxi dưỡng chất nuôi tế bào, đồng thời hồng cầu cũng chở chất bài tiết, carbonic mà tế bào thải ra. Hình dung mao mạch như cánh cửa duy nhất để chiếc xe chuyên chở hồng cầu có thể chui lọt qua mà đến với tế bào. Thế thì, khi cánh của mao mạch duy nhất bị hẹp, hoặc không thông, hồng cầu khó có thể đến được với tế bào. Tế bào không có oxi, không có dưỡng chất. Tế bào ứ đọng chất thải xỉ, độc tố, carbonic và tế bào bị tổn thương, khiến cho gây tổn thương cơ quan, và cơ thể bị ảnh hưởng. Do đó cơ thể có những chỗ khó chịu, mệt mỏi, dù ta không biết bệnh gì. Đó chính là do có tắc nghẽn mao mạch.

Ngược lại, nếu mao mạch thông thì cửa mao mạch mở, hồng cầu đi qua được, tế bào có đủ oxi dưỡng chất, đồng thời tế bào loại bỏ chất thải xỉ carbonic, tế bào khỏe mạnh sẽ giúp cơ thể khỏe, không già nhanh, không đau đớn, bệnh tật. Vậy, nhiệm vụ của chúng ta là làm sao để luôn thông hệ thống mao mạch. Và sức khỏe con người liên quan chặt chẽ đến ba yếu tố: oxy, kiềm, nhiệt độ. Chúng tôi tạm gọi là cần xây dựng một tam giác sức khỏe.

Tam giác sức khoẻ của y mao mạch, có nghĩa là tế bào đủ oxy thì khỏe mạnh, thiếu oxy thì yếu và bệnh; tế bào kiềm hóa thì khỏe, nhiễm axit thì bệnh, chết; thân nhiệt đủ thì khỏe, thân nhiêt thấp thì bệnh. Năm 1931, Dr. Otto Heinrich Warburg người Đức đã đoạt giải Nobel Y khoa về đề tài “Căn nguyên gây ung thư”. Theo ông, mọi ung thư đều xác định bởi 2 yếu tố: Tế bào thiếu hụt oxy và nhiễm axit. Theo Y mao mạch, tế bào bị thiếu oxy khi mao mạch bị hẹp hoặc tắc. Cơ thể chỉ khỏe mạnh khi các tế bào khỏe mạnh. Giải pháp đem oxy đến giúp khỏe mạnh cho tế bào là làm thông mao mạch. Thêm vào đó, ngày nay các nhà khoa học phân tích thân nhiệt ổn định mới giúp cơ thể khỏe mạnh.

Tôi đề nghị một tam giác sức khỏe với ba đỉnh tam giác dưới đây và giải pháp thực hiện. Thứ nhất, cung cấp oxy, cần thực hiện: Hớp không khí, chườm nóng vùng gan bằng cặp đá diệu kỳ, uống nước Chili ngày 2-3 lần 1 muỗng cà phê sau ăn, ép chân bơm máu theo y mao mạch, giải quyết các điểm bị chèn ép. Thứ hai, duy trì thân nhiệt cao, cần thực hiện: Hớp không khí, chườm nóng vùng gan bằng cặp đá diệu kỳ; vận động đều đặn, hợp lý, vừa sức, uống nước Chili ngày 2-3 lần 1 muỗng cà phê sau ăn. Thứ ba, kiềm hoá tế bào, cần thực hiện: Ăn uống cân bằng, tăng cường cung cấp kiềm như uống nước kiềm, ăn nhiều rau, trái cây. Bỏ đói cơ thể công thức 16-8, hớp không khí, giữ tinh thần lạc quan, thư thái và bây giờ, chúng ta sẽ chia sẻ cụ thể các nguyên lý và kỹ thuật thực hiện.

Yếu tố sống còn của sức khoẻ não

Thân nhiệt, yếu tố sống còn của sức khoẻ não chỉ huy tốt, cơ thể không bệnh tật khi thân nhiệt ổn định. Thực tế, cơ thể chúng ta chỉ sống khi các thành tố tế bào được nuôi sống. Hàng tỉ tế bào đó sống nhờ máu. Máu đem hồng cầu tới nuôi được tế bào khi các ống mao mạch thông suốt. Khi thân nhiệt bình thường là ổn định ở mức 36.5OC - 37OC, các mao mạch co bóp tốt, tựa như những trái tim mini đẩy máu tới nuôi sống tế bào và thu dọn thải xỉ, chất bài tiết. Hệ thần kinh trung ương kết nối với hệ thần kinh ngoại biên quản lý tất cả các cơ quan bộ phận trong cơ thể. Trong khi đó, các enzyme đặc hiệu trong tế bào thần kinh chỉ hoạt động được và truyền dẫn xung điện thần kinh khi cơ thể duy trì ở nhiệt độ bình thường. Do đó, hệ thần kinh chỉ hoạt động thông suốt khi thân nhiệt duy trì ở nhiệt độ ở mức 36.5OC - 37OC.

Chúng ta biết 20% lượng máu và hơn 30% lượng oxy toàn bộ cơ thể cần bơm lên não để duy trì hoạt động của một đài chỉ huy tổng. Khi thân nhiệt dưới mức bình thường, mao mạch co lại khiến máu lên não không đủ, dẫn đến tế bào não thiếu oxy. Các bế tắc bắt đầu, tế bào não tích tụ độc tố, đói oxy, dưỡng chất, khiến việc xử lý thông tin mất đi sự chính xác. Chuyện cơ thể trục trặc rồi sinh ra bệnh tật là chuyện không tránh khỏi. Nói về khía cạnh điều khiển, thì thân nhiệt thấp khiến đài chỉ huy não điều khiển kém và gây ra các sai lầm gây hậu quả nghiêm trọng là sức khỏe bị suy yếu, bệnh tật phát sinh.

 

comment Bình luận