Kon Tum: Không muốn chăn bò, bé trai bịa chuyện bị bắt cóc bỏ vào bao

Bé trai bịa chuyện bị bắt cóc bỏ vào bao thú nhận mình làm thế để không phải đi chăn bò, trốn việc đi chơi.
21:21 | 29/11/2019
Ngày 29/11, Công an xã Kroong, TP. KonTum, tỉnh Kon Tum cho biết đơn vị đã lập biên bản làm việc và xác minh thông tin lan truyền trên mạng xã hội về vụ bắt cóc bỏ vào bao với những tình tiết giật gân xảy ra trên địa bàn.
 
Kon Tum: Không muốn chăn bò, bé trai bịa chuyện bị bắt cóc bỏ vào bao
Nội dung đăng tải của chủ tài khoản Khôi Nguyen. Ảnh: VTC
 
Theo thông tin điều tra, chủ tài khoản facebook có tên Khôi Nguyen đã đăng ảnh một chú bé khoảng 9-10 tuổi với dòng thông tin:"Đây là em A Hưk thôn 4, làng Kroong Klah, xã Kroong... đã bị bắt cóc vào ngày 23/11/2019 vừa qua tại đường lên thuỷ điện Plei Krông trong lúc em đang chăn bò. Em đã bị bọn chúng bỏ vào bao…”. Sau đó, chủ tài khoản còn khuyến khích người đọc chia sẻ nội dung trên mạng xã hội. Người này sau đó còn tung tin xuất hiện 2 thanh niên lạ mặt đi khắp làng, thường rủ rê trẻ em đi theo với mưu đồ bắt cóc...
 
Bài viết trên nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cư dân mạng, có hơn 2000 lượt chia sẻ. Sau khi nhận được thông tin, Công an xã Kroong đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, xác minh thông tin. Kết quả, cơ quan Công an xác nhận người đăng là bà Nguyễn Thị Kim Khôi (SN 1981, trú thôn 2, xã Kroong). Người này sau đó thừa nhận chỉ nghe kể lại sự việc, sau đó đã chụp ảnh A Hưk và đưa lên mạng xã hội, còn sự việc trên là không đúng sự thật.
 
Kon Tum: Không muốn chăn bò, bé trai bịa chuyện bị bắt cóc bỏ vào bao
Biên bản của Công an xã Kroong khẳng định thông tin về vụ bắt cóc là sai sự thật.
 
Thực tế, sáng 23/11, bé trai 11 tuổi A Hưk đã cùng bà nội Y Lơr (1957 và anh A Quý (SN 2006) đi chăn bò. Đến trưa, bà Y Lơr có việc nên đi một lúc, khi quay lại thì được A Hưk kể rằng có 2 người đi xe máy tiếp cận hai anh em. Sau đó 2 người này đã bắt được A Hưk và bỏ vào bao, nhưng cậu bé đã chạy thoát và trốn vào rừng, còn các đối tượng đã bỏ đi sau đó. Thực tế, A Hưk bịa chuyện này để bà Y Lơr lo lắng mà lùa bò về nhà sớm.
 
Sau khi xác minh, Công an xã Kroong đã tiến hành nhắc nhở, yêu cầu bà Khôi gỡ bỏ bài đăng, đính chính thông tin đã đăng tải và yêu cầu gia đình nhắc nhở cháu A Hưk. Anh A Tưng, bố A Hưk, cũng đã xác nhận cậu bé nói dối và thay mặt gia đình xin lỗi cộng đồng. Ông A Ten, trưởng thôn đã đề nghị thông báo rộng rãi về chân tướng sự việc đến dân làng vào thứ 2 tới để tránh gây hoang mang cho người dân trong xã.
 
Trước đó, vào ngày 15/10, trên mạng xã hội cũng chia sẻ thông tin về cháu N.H.A. (học lớp 5A, trường TH-THCS-THPT Văn Lang, TP. Hạ Long, Quảng Ninh) bị một đối tượng lạ mặt đến gần, nói do mẹ nhờ đón. Cháu A. không đồng ý nhưng bị thanh niên lạ mặt kéo lên xe và đi về phía bến phà Bãi Cháy cũ. Lợi dụng lúc kẻ xấu bất cẩn, cháu bé đã vùng thoát và chạy về phía trường.
 
Nhận được thông tin, Công an TP. Hạ Long đã vào cuộc điều tra, trích xuất camera và khẳng định những thông tin trên là hoàn toàn bịa đặt, do cháu N.H.A. tự nghĩ ra. Cháu A. thú nhận do mải chơi nên không ra cổng chính đợi bố mẹ đón đúng giờ, sau đó đã bịa ra câu chuyện trên để không bị la mắng.
 
[presscloud]https://media.baosuckhoecongdong.vn/mediav2/upload/video/2019/11/29/Sự thật về bé trai bị bắt cóc quấn nilon để bán sang Trung Quốc - VTV24_29112019210254.mp4[/presscloud]
Sự thật về bé trai bị bắt cóc quấn nilon để bán sang Trung Quốc. Clip: VTV24
 
 
 
Chi Nguyễn (t/h)
comment Bình luận