Kinh hoàng: Đông Nam Dược Hoàng Anh tư vấn đặt TPCN vào bộ phận sinh dục

Sản phẩm TPCN viên uống (đường miệng) Viêm âm tán Hoàng Cung lại biến thành thuốc đặt âm đạo chữa viêm nhiễm phụ khoa.
13:59 | 07/06/2019
Vi phạm chồng vi phạm tại Công ty TNHH Đông Nam Dược Hoàng Anh

Như thông tin chúng tôi đã đưa tin ở kỳ trước, thì công ty Đông Nam Dược Hoàng Anh có rất nhiều sai phạm, như sản phẩm thảo mộc giảm cần HA – Hoàng Anh có chứa chất cấm sibitramin, một loại chất đã bị Bộ Y tế cấm và thu hồi tiêu hủy năm 2011. Khi phóng viên đi sâu vào tìm hiểu thì còn phát hiện ra những sự thật kinh hoàng.
 
Sự thật về Viêm âm tán hoàng cung

Theo tìm hiểu của phóng viên thì sản phẩm Viêm ấm tán Hoàng Cung là sản phẩm mũi nhọn của Đông Nam Dược Hoàng Anh đã đưa ra thị trường tiêu thụ hơn 2 năm nay. Theo xác nhận giấy phép công bố số: 8724/2017/ATTP-XNCB do ông Nguyễn Thanh Phong – Cục Trưởng Cục An Toàn vệ sinh Thực phẩm ký ngày 26 tháng 3 nắm 2017, xác nhận sản phẩm Viêm âm tán Hoàng Cung là thực phẩm bảo vệ sức khỏe dùng bằng đường uống, được sản xuất bởi Công ty TNHH Medistar Việt Nam (Địa chỉ: Lô 41 C2, KCN Quang Minh, TT Quang Minh, Huyện Mê Linh, TP Hà Nội).
 
Sản phẩm TPCN viên uống Viêm âm tán Hoàng Cung được Cục VSATTP cấp phép

Tuy nhiên trên thực tế sản phẩm viên uống Viêm âm tán Hoàng Cung được cấp phép là thực phẩm bảo vệ sức khỏe dùng bằng đường uống, nhưng đã bị Đông Nam Dược Hoàng Anh biến tướng thành sản phẩm đặt và xông rửa phụ khoa mang tên Kén đặt phụ khoa, Cốt xông rửa Viêm âm tán Hoàng Cung.
 
TPCN đặt vào phụ khoa chữa viêm?

Trong vai trò người bênh, chị Hà liên hệ với Công ty Đông nam Dược Hoàng Anh theo số hotline 0979099888, chị Hà được Công ty Hoàng Anh tư vấn sử dụng sản phẩm TPCN đặt phụ khoa. Đi vào tìm hiểu thực tế theo thống kê của Bệnh viện Phụ sản TW, sau khi khám trên 70.000 bà mẹ ở hơn 300 cộng đồng dân cư trên cả nước, cho thấy tỷ lệ chị em mắc bệnh viêm phụ khoa chiếm gần 90%, độ pH là thước đo nồng độ axit hoặc bazơ (tính kiềm) theo đó vùng âm đạo của phụ nữ đang ở độ tuổi sinh nở có độ pH mang tính axit dạo động trong khoảng 3.8 đến 5, phụ nữa mãn kinh 6 đến 7, đây là thời kỳ phần phụ phải được chăm sóc đặc biệt, Thế nhưng Đông Nam Dược Hoàng Anh đã tư vấn cho hàng nghìn chị em phụ nữ dùng sản phẩm TPCN để đặt vào phụ khoa chữa viêm.

Vẫn giấy và số công bố đó, Đông Nam Dược Hoàng Anh dùng làm giấy phép cho sp Kén đặt, xông rửa phụ khoa, Giấy cơ Cục VSATTP cấp là sản phẩm TPCN viên uống đường miêng, nhưng lại được Công ty Hoàng Anh tư vấn, bán cho người tiêu dùng cả nước dùng để đặt phần phụ.
 
Theo TS.BS Lên Thị Thu Hà – Bệnh viện Từ dũ trước đó đã chia sẻ, việc tự ý dùng sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ về đặt là hoàn toàn không nên vì chưa xác định được tác dụng của sản phẩm và thuốc đặt đơn thuần không trị hết bệnh. Tùy vào tác nhân gây viêm sinh dục dưới (viêm âm đạo-cổ tử cung) mà có thể gây vô sinh. viêm cổ tử cung và dễ dẫn đến vô sinh, ung thư cổ tử cung nếu không điều trị không đúng cách kịp thời.

Như vậy, có một điều rất phi lý sản phẩm TPCN Viêm âm tán Hoàng Cung được Đông Nam Dược Hoàng Anh hô biến thành Kén đặt phụ khoa, Cốt xông rửa phụ khoa, Từ một sản phẩm là TPCN được cấp phép bởi Bộ Y tế lại vừa có thể uống qua đường miệng lại vừa có thể dùng để đặt, xông âm đạo trị viêm nhiễm, Đông Nam Dược Hoàng Anh tư vấn cho chị em phụ nữ đặt TPCN vào phần phụ, phải chăng Công ty Đông Nam Dược Hoàng Anh coi thường sức khỏe chị em phụ nữ?
 
Nhập nhằng giấy phép của sản phẩm Viêm âm tán Hoàng Cung.    

Về tính pháp lý của 2 sản phẩm Kén đặt phụ khoa, cốt xông phụ khoa Viêm âm tán Hoàng Cung đến thời điểm hiện tại thì chưa được cơ quan chức năng nào cấp phép cho 2 sản phẩm này lưu thông trên thị trường cả, như vậy Công ty Đông Nam Dược Hoàng Anh đang sản xuất chui, kinh doanh hàng hóa chưa được cấp phép và được pháp luật liệt kê vào danh mục hàng giả, hàng cấm, tham chiếu theo điểm đ khoản 1, điểm i khoản 2, điểm đ khoản 3 Điều 190 Bộ Luật Hình Sự năm 2015 sửa đổi, bổ sung năm 2017 có quy định rõ đối với tổ chức cá nhân sản xuất, kinh doanh sản phẩm không phép ra thị trường sẽ bị xử lý như sau:
 
“1. Người nào thực hiện một trong các hành vi sau đây, thì bị phạt tiền từ 100.000.000 đồng đến 1.000.000.000 đồng hoặc phạt tù từ 01 năm đến 05 năm:
đ) Sản xuất, buôn bán hàng hóa chưa được phép lưu hành, chưa được phép sử dụng tại Việt Nam trị giá từ 200.000.000 đồng đến dưới 500.000.000 đồng hoặc thu lợi bất chính từ 100.000.000 đồng đến dưới 300.000.000 đồng;.
 
Liệu rằng hàng triệu phụ nữ mắc bệnh phụ khoa có biết được sự nhập nhằng của sản phẩm viêm âm tán Hoàng Cung và Cục an toàn thực phẩm có biết được Đông Nam Dược Hoàng Anh đang “qua mặt”?
 
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sư việc, mời độc giả đón đọc
Kỳ 4: Bộ Y tế, Cục quản lý thị trường sẽ vào cuộc và xử lý hành vi vi phạm trên của Công ty Đông Nam Dược Hoàng Anh như thế nào?.
 
Trần Hoa
comment Bình luận